Multimedia Đọc Báo in

Ngộ độc thịt cóc, 2 chị em ruột tử vong

17:44, 07/12/2015

Khoa Hồi sức tích cực và Chống độc, Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết: sau 3 ngày điều trị tích cực, hiện sức khỏe bệnh nhân H’Chúa Byă (SN 2006, trú tại buôn Phung, xã Cư Pui, huyện Krông Bông) đã cơ bản ổn định, không còn những biểu hiện bất thường về tim mạch, tiêu hóa.

Trước đó, lúc 20 giờ ngày 5 - 12, Khoa tiếp nhận bệnh nhân H’Chúa trong tình trạng tỉnh, nhưng mệt nhiều, nôn ói do ngộ độc thịt cóc. Theo lời khai của bệnh nhân, vào lúc 14 giờ cùng ngày, H’Chúa có luộc thịt một con cóc ăn cùng 2 em là H’Nách (SN 2012) và Y Thuật ( SN 2014). Sau khi ăn, ba chị em có biểu hiện nôn ói, được gia đình phát hiện đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện, song Y Thuật đã tử vong trước đó; bệnh nhân H’Chúa và H’Nách được chuyển lên tuyến trên, trên đường đi thì H’Nách tử vong.

Em H'Chúa đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Được biết, gia đình em H’Chúa là hộ nghèo của xã. Ba H’Chúa đi làm thuê ở tỉnh Đắk Nông, mẹ cũng phải đi làm thuê nuôi 5 con nhỏ. Trước hoàn cảnh thương tâm của gia đình, chính quyền địa phương đã hỗ trợ kinh phí, nhân dân địa phương quyên góp được 10 triệu đồng tổ chức tang lễ cho 2 em.


Đăng Triều
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.