Multimedia Đọc Báo in

Kết nối những tấm lòng trong phòng chống đại dịch

09:49, 20/08/2020
Khi dịch bệnh Covid-19 tái bùng phát trong nước, với vai trò là nhịp cầu nối kết, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã kêu gọi các doanh nghiệp, cá nhân, nhà hảo tâm, ủng hộ kinh phí, giúp địa phương có thêm nguồn lực, mua sắm các trang thiết bị y tế, hỗ trợ các lực lượng trên tuyến đầu chống dịch.
 
Đáp lại lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, ngay trong 2 tuần thực hiện cách ly xã hội trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột, bằng tình cảm, trách nhiệm của mình, nhiều cá nhân, tổ chức đã trực tiếp đến Mặt trận, đóng góp vào Quỹ cứu trợ của tỉnh.
 
Đến trao 352,5 triệu đồng của Hội bạn lan Ban Mê ủng hộ Quỹ cứu trợ, đại diện các thành viên của Hội cho biết, đây là toàn bộ số tiền mà các hội viên bán đấu giá lan trên 7 sàn giao dịch qua Facebook thu được trong 2 ngày đầu thực hiện cách ly xã hội.
 
Trước đó, khi nắm bắt thông tin Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh kêu gọi đóng góp kinh phí, các hội viên bàn bạc, thống nhất, tổ chức phiên đấu giá trên nhằm đóng góp một phần công sức, thể hiện vai trò, trách nhiệm của mình trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19.
 
200 triệu đồng là số tiền mà Ngân hàng Chính sách xã hội Trung ương tặng Quỹ cứu trợ Đắk Lắk thông qua hội sở tại địa phương. Trước đó, khi đến ủng hộ số tiền 20 triệu đồng do cán bộ, nhân viên Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh đã trích một ngày lương đóng góp, trong buổi trò chuyện ngắn ngủi, thân tình, sau khi nắm bắt tình hình địa phương, cán bộ Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh đã chủ động đề xuất Ngân hàng Chính sách xã hội Trung ương chuyển tặng Đắk Lắk số tiền trên. 
 
Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tiếp nhận kinh phí ủng hộ của Hội bạn lan Ban Mê.
Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tiếp nhận kinh phí ủng hộ của Hội bạn lan Ban Mê.
Không chỉ có các doanh nghiệp, công nhân viên chức, lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cũng đã lay động những cá nhân có tấm lòng, ý thức trách nhiệm sẻ chia cùng cộng đồng. Ông Bùi Quốc Việt (xã Bình Hòa, huyện Krông Ana) đã không chút do dự khi sẵn lòng ủng hộ 100 triệu đồng, với mong muốn tiếp thêm nguồn lực cùng địa phương trong công tác phòng chống dịch. Ông cũng bày tỏ sự tin tưởng rằng số tiền mình ủng hộ được tổ chức Mặt trận sử dụng minh bạch, đúng mục đích, đối tượng.
 
Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lê Xuân Sương cho biết: Trong 2 tuần qua, Quỹ cứu trợ của tỉnh đã tiếp nhận gần 1,3 tỷ đồng của các cá nhân, doanh nghiệp, đơn vị, địa phương đóng góp. Đây là số tiền rất ý nghĩa, bởi trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, người dân bị ảnh hưởng, gặp không ít khó khăn. Từ số tiền trên, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chi hơn 400 triệu đồng, thăm, tặng quà các lực lượng trên tuyến đầu chống dịch; số kinh phí còn lại tiếp tục giải ngân, hỗ trợ những đối tượng bị ảnh hưởng trực tiếp trong thời gian sớm nhất.
 
Song song với công tác vận động kinh phí, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh còn đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến các tầng lớp nhân dân, cán bộ, đảng viên nâng cao ý thức chấp hành các quy định về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
 
Trên cơ sở các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chỉ đạo, hướng dẫn ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp phối hợp với các tổ chức thành viên tuyên truyền đến tất cả đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân để mọi người nâng cao ý thức, tự giác chấp hành các hướng dẫn, những khuyến cáo về biện pháp phòng dịch Covid-19.
 
Đăng Triều
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.