Multimedia Đọc Báo in

Vận động xây dựng Quỹ Đền ơn đáp nghĩa

09:12, 14/03/2019

UBND tỉnh vừa có văn bản số 1913/UBND-KGVX, ngày 12-3-2019 về việc vận động xây dựng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” năm 2019.

Theo đó, yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, tổ chức đoàn thể, doanh nghiệp tiếp tục quán triệt tới cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong cơ quan, đơn vị tích cực thực hiện vận động đóng góp Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”. UBND các huyện, thị xã, thành phố quan tâm chỉ đạo các ngành chức năng tổ chức tuyên truyền, phổ biến chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước trong việc vận động, kiểm tra, giám sát việc sử dụng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” ở địa phương đạt hiệu quả, đúng mục đích.

d
Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Lắk trao tiền hỗ trợ cho một gia đình khó khăn tại xã Buôn Tría. (Ảnh minh họa).

Theo UBND tỉnh, việc đóng góp Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” được thực hiện trên tinh thần tự nguyện, theo trách nhiệm và tình cảm của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân. Tuy nhiên, để thực hiện tốt công tác chăm sóc người có công đạt hiệu quả, mỗi cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trên địa bàn tỉnh nên ủng hộ 1 ngày lương.

Được biết, năm 2018, toàn tỉnh đã vận động được hơn 9,7 tỷ đồng cho Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”. Từ nguồn huy động được, các địa phương đã triển khai xây mới 92 căn nhà Tình nghĩa và hỗ trợ kinh phí sửa chữa, nâng cấp 112 căn nhà cho gia đình người có công khó khăn về nhà ở…

Hoàng Tuyết

 


Ý kiến bạn đọc