Multimedia Đọc Báo in

Người bác sĩ hết lòng vì bệnh nhân

11:39, 12/01/2018

Đến nay, bác sĩ chuyên khoa I Nguyễn Xuân Hường đã có hơn 10 năm công tác tại Khoa Ngoại - Sản (Bệnh viện Đa khoa huyện Cư M’gar).

Luôn hết lòng vì người bệnh, trong những năm qua, anh đã điều trị hiệu quả cho hơn 3.200 lượt bệnh nhân nội trú và trực tiếp phẫu thuật thành công cho 1.876 lượt người. Bác sĩ Hường còn có nhiều đề tài nghiên cứu khoa học được ứng dụng hiệu quả vào thực tiễn.

Với vai trò là Phó trưởng Khoa Ngoại – Sản, bác sĩ Hường không chỉ phụ trách công tác quản lý mà còn trực tiếp khám, điều trị cho bệnh nhân, đồng thời tham gia nhiều hoạt động khác như: Khám tuyển nghĩa vụ quân sự, tham gia khám chữa bệnh trong các đợt hành trình vì sức khỏe cộng đồng tại thôn, buôn… Do nhân lực thiếu, bệnh nhân đông, đội ngũ y bác sĩ sản khoa thường xuyên phải trực ca 3, làm việc ngoài giờ… khiến áp lực công việc cao nhưng bác sĩ Hường luôn ân cần, nhiệt tình với người bệnh. Anh còn luôn  kịp thời động viên, khắc phục mọi khó khăn cùng đồng nghiệp hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Bác sĩ Nguyễn Xuân Hường đang  thăm khám bệnh nhân.
Bác sĩ Nguyễn Xuân Hường đang thăm khám bệnh nhân.

Chuyên môn vững vàng, từ những ca đỡ sinh thường đến những ca sinh khó, bác sĩ  Hường luôn xử trí, cấp cứu kịp thời, giúp các ca sinh “mẹ tròn con vuông”. Nhờ vậy, bác sĩ Hường và đội ngũ y bác sĩ Khoa Sản (Bệnh viện Đa khoa huyện Cư M’gar) rất có uy tín với bệnh nhân; phần lớn các sản phụ đều chọn bệnh viện là địa chỉ đến khám thai nghén từ khi bắt đầu mang thai cho đến khi chuyển dạ. Bác sĩ Nguyễn Xuân Hường còn luôn nhiệt tình trong mọi công việc, tận tình giúp đỡ, hướng dẫn các đồng nghiệp, sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm, nhất là đối với những y bác sĩ trẻ mới vào nghề.

Từ những nỗ lực hết mình vì công việc, vì bệnh nhân, từ năm 2002 đến nay, bác sĩ Nguyễn Xuân Hường liên tục được các cấp khen thưởng. Trong 4 năm liền (từ 2014 đến 2017), anh đều được Sở Y tế tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Những đề tài nghiên cứu khoa học của anh về các phương pháp mổ ruột thừa, mổ lấy thai ngoài tử cung, sử dụng kháng sinh trong mổ lấy thai, khảo sát nuôi con bằng sữa mẹ đã được ứng dụng hiệu quả vào thực tiễn công tác cấp cứu và điều trị sản khoa.

Thạc sĩ, bác sĩ Châu Đương, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Cư M’gar,  nhận xét: “Bác sĩ Nguyễn Xuân Hường là một bác sĩ trẻ, có năng lực và tâm huyết với nghề. Anh luôn có những tìm tòi, sáng tạo mới trong cấp cứu và điều trị ngoại sản; những ca bệnh khó được anh xử trí cấp cứu hầu như đều thành công, ít có tai biến xảy ra, hằng năm, anh luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”. 

Hương Xuân – Đình Thi


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.