Multimedia Đọc Báo in

Chủ hụi bỏ đi, hơn trăm hộ dân ở huyện Krông Ana hoang mang

16:43, 10/11/2017
Nhiều ngày qua, một chủ hụi ở thị trấn Buôn Trấp (Krông Ana) đã cắt đứt liên lạc, bỏ đi khỏi địa phương khiến nhiều hộ dân hoang mang.
 
Công an huyện Krông Ana cho biết, đơn vị đã nhận đơn của người dân và đang tiến hành xác minh. Theo đơn tố cáo của người dân gửi cơ quan công an, bà Phan Thị Thanh Trúc (39 tuổi, trú tổ dân phố 5, thị trấn Buôn Trấp) là chủ dây hụi  đã bỏ đi khỏi địa phương, mang theo 7 tỷ đồng tiền góp của 130 hộ dân. 
 
Hàng trăm hộ dân đã góp hụi rất hoang mang, tập trung tại nhà bà Trúc
Hàng trăm hộ dân đã góp hụi rất hoang mang, tập trung tại nhà bà Trúc
 
Theo người dân ở đây, bà Trúc là tiểu thương bán gạo tại chợ Buôn Trấp và đứng ra làm chủ dây hụi tại đây. Nhiều năm nay bà Trúc thực hiện việc huy động vốn, trả lãi cho người tham gia rất sòng phẳng, uy tín. Tuy nhiên từ đầu tháng 11-2017, một số người đến xin hốt hụi thì bà Trúc lấy nhiều lý do không cho hốt, đến ngày 4-11 thì bỏ đi khỏi nhà, khóa số điện thoại.
 
Đến nay mới thống kê được 130 người tham gia dây hụi này, với tổng số tiền góp khoảng 7 tỷ đồng; đa phần họ đều là nông dân, tiểu thương buôn bán nhỏ nên việc chủ hụi bỏ đi khiến người dân rất lo lắng. 
 
Giang Nam

Ý kiến bạn đọc