Multimedia Đọc Báo in

Bàn giao hệ thống cung cấp điện và nước sạch sử dụng năng lượng mặt trời tại huyện Krông Bông

18:53, 11/11/2017
Ngày 10-11, Trung tâm Phát triển sáng tạo Xanh (GreenID, Hà Nội) phối hợp với Sở Công thương, UBND xã Cư Pui (huyện Krông Bông) tổ chức bàn giao hệ thống cung cấp điện và nước sạch sử dụng hệ thống năng lượng mặt trời cho thôn Ea Rớt, xã Cư Pui.
a
Đại diện huyện, thôn và trung tâm GreenID cắt băng khánh thành hệ thống điện mặt trời và nước sạch.
Hệ thống cung cấp điện và nước sạch có công suất lắp đặt 6,24 KWp, sử dụng các tấm thu điện mặt trời để tạo ra năng lượng điện phục sinh hoạt và cung cấp điện cho hệ thống lọc nước tinh khiết RO (uống trực tiếp không qua đun nấu) cho người dân. Hệ thống có công suất thết kế đạt 20kWh/ngày, đáp ứng đủ nhu cầu thắp sáng cho 24 gia đình và cung cấp 700 – 1000 lít nước sạch/ngày cho người dân trong thôn, với tổng giá trị đầu tư gần 500 triệu đồng. 
b
Trung tâm GreenID tổ chức buổi truyền thông cho người dân trong thôn để sử dụng hệ thống hiệu quả nhất.
Hệ thống trên do quỹ McKnight (Hoa Kỳ) tài trợ, nằm trong khuôn khổ Dự án “Hỗ trợ sự tham gia của các bên liên quan và các giải pháp năng lượng bền vững trong kế hoạch phát triển năng lượng của Việt Nam” do GreenID phối hợp với Sở công thương thực hiện từ tháng 1-2016 đến 12-2017, góp phần cải thiện cuộc sống cho người dân thôn Ea Rớt.
c
Trao 20 bộ kit điện mặt trời cho 20 gia đình trong thôn có con em đang đi học.
Cùng ngày, tại thôn Ea Rớt, GreenID còn phối hợp với công ty TNHH MTV Vũ Phong (Bình Dương) trao 20 bộ kit điện mặt trời (1 triệu 290 nghìn đồng/bộ) cho 20 gia đình có con em đang đi học tại thôn. Đồng thời, tổ chức ngày hội “Cao nguyên xanh” trình diễn mô hình bếp đun cải tiến giúp tiết kiệm nhiên liệu đun nấu, giảm lượng khói thải ra môi trường… 
Thùy Dung
 

Ý kiến bạn đọc