Multimedia Đọc Báo in

Thể dục dưỡng sinh thu hút người cao tuổi

09:17, 02/10/2017

Phong trào tập thể dục dưỡng sinh trong những năm qua đã thu hút nhiều người cao tuổi tại tổ dân phố 1, phường Tân An (TP. Buôn Ma Thuột). Thể dục dưỡng sinh đã tạo nên sân chơi lành mạnh, bổ ích cho người cao tuổi trên địa bàn.

Hằng ngày, dù bận việc nhà, giúp đỡ các con nhưng cứ đều đặn vào lúc 5 giờ chiều, các hội viên trong Chi hội dưỡng sinh tổ dân phố 1, phường Tân An (TP. Buôn Ma Thuột) lại tập trung tại hoa viên trên địa bàn để cùng nhau tập những bài thể dục dưỡng sinh. Dưỡng sinh gồm 10 bài tập với các động tác đơn giản, dễ tập, dễ nhớ nhưng có tác dụng cải thiện, giúp lưu thông khí huyết, phục hồi và nâng cao sức khỏe nên các thành viên đều cảm thấy sảng khoái, hào hứng sau 1 giờ tập luyện. Các bài tập dưỡng sinh được biên soạn rất công phu, đa dạng và phong phú từ màn khởi động đến bài tập thái cực tay không, múa quạt… một số bài tập kết hợp trên nền nhạc nhẹ tạo cho buổi tập sinh động và hấp dẫn hơn.

Bà Nguyễn Thị Mai (70 tuổi), tổ trưởng Chi hội dưỡng sinh tổ dân phố 1, cho hay: “Chi hội được thành lập vào tháng 11-2010, khi đó mới có 12 hội viên tham gia. Sau 7 năm hoạt động, đến nay đã thu hút được 30 hội viên là những người cao tuổi đang sinh sống và cư trú trên địa bàn tổ dân phố 1 tham gia, trong đó hội viên có độ tuổi từ 56 - 60 tuổi chiếm 10%, từ 61 - 69 tuổi chiếm 60%, 70 tuổi trở lên chiếm 30%. Các trang thiết bị phục vụ cho việc tập luyện đều do hội viên tự mua sắm như: dụng cụ luyện tập, trang phục…”. Hằng năm, Chi hội dưỡng sinh tổ dân phố 1, phường Tân An đều tham gia giao lưu với các chi hội dưỡng sinh khác trên địa bàn phường và TP. Buôn Ma Thuột nhằm học hỏi và tích lũy những kiến thức chăm sóc sức khỏe, tạo khí thế sôi nổi trong phong trào rèn luyện sức khỏe của người cao tuổi.

Nhờ tham gia luyện tập đều đặn, nhiều hội viên cao tuổi trong Chi hội không chỉ nâng cao sức khỏe mà còn phục hồi các chức năng của cơ thể khi bị tổn thương do di chứng của các bệnh như thấp khớp, tim mạch. Bà Trần Thị Chiều (67 tuổi), hội viên tham gia tập luyện tại Chi hội dưỡng sinh tổ dân phố 1 từ khi mới thành lập cho biết, nhờ tập luyện dưỡng sinh đều đặn, bà đã hết hẳn chứng mất ngủ, thoái hóa đốt sống cổ, đau nhức xương khớp, không phải phụ thuộc vào thuốc như trước. Bà Hoàng Thị Mến (58 tuổi) trước đây bị huyết áp cao, lúc nào cũng đau đầu, đi lại không vững, nhờ chăm chỉ tập luyện mà bệnh đã giảm, tinh thần thoải mái và khỏe mạnh hơn.

Tham gia luyện tập dưỡng sinh còn mang lại cho người cao tuổi niềm vui, yêu đời, sống lạc quan. Các hội viên Chi hội dưỡng sinh tổ dân phố 1 còn tích cực tham gia phong trào văn nghệ của phường và thành phố tổ chức, đạt nhiều giải cao trong các hội thi. Các hội viên cũng thường xuyên thăm hỏi, chia sẻ, giúp đỡ nhau lúc ốm đau, khó khăn trong cuộc sống, tạo sự gắn kết các thành viên trong hội.

Bích Lệ


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.