Multimedia Đọc Báo in

Cán bộ Đoàn năng nổ, trách nhiệm

16:01, 02/07/2017

Năng nổ và nhiệt huyết trong công tác chuyên môn cũng như công tác Đoàn, anh Trương Tôn Quyền, Phó Bí thư Chi đoàn Sở Xây dựng luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành công việc được giao với hiệu quả cao.

Từ thực tế công việc của 1 chuyên viên Phòng Kinh tế và Vật liệu xây dựng, anh đã có sáng kiến áp dụng phần mềm ứng dụng để thẩm định hồ sơ dự toán xây dựng công trình. Chỉ với những thao tác tiện ích tự động thẩm định dự toán có sẵn trong phần mềm để đưa ra kết quả đúng sai nhanh nhất, các chuyên viên có thể rút ngắn thời gian thẩm định, phát hiện sai sót của đơn vị tư vấn lập dự toán, từ đó quản lý chặt chẽ chi phí đầu tư xây dựng, tránh lãng phí ngân sách Nhà nước. Khi được áp dụng phần mềm, giá trị dự toán sau khi thẩm định, trình duyệt giảm so với chủ đầu tư trình và tiết kiệm cho ngân sách Nhà nước 9,9 tỷ đồng, tương ứng giảm 4,22%.

Bên cạnh đó, anh Quyền cùng lãnh đạo phòng đưa ra những đề xuất để lãnh đạo đơn vị tham mưu UBND tỉnh ban hành các quyết định, quy định về giá xây dựng mới nhà ở, công trình xây dựng trên địa bàn tỉnh. Những sáng kiến trên đã giúp Nhà nước thu ngân sách thông qua các hoạt động như bán nhà, thu lệ phí, giải quyết bồi thường; quản lý tốt chi phí dịch vụ công ích đô thị…

Anh Trương Tôn Quyền cùng đồng nghiệp giải quyết các thủ tục hành chính trong Ngày thứ 7 tình nguyện tại cơ quan
Anh Trương Tôn Quyền cùng đồng nghiệp giải quyết các thủ tục hành chính trong Ngày thứ 7 tình nguyện tại cơ quan.

Không chỉ có nhiều giải pháp, sáng kiến trong công việc, chàng trai 30 tuổi này còn là một Phó Bí thư Đoàn năng nổ, đầy nhiệt huyết của Sở Xây dựng. Để công tác Đoàn đạt hiệu quả, anh thường xuyên tham mưu BCH Chi đoàn xây dựng và triển khai kế hoạch tổ chức phong trào “Ba trách nhiệm”, kết hợp chặt chẽ giữa công tác Đoàn và công tác chuyên môn, đưa ra nhiều sáng kiến cải tiến quy trình quản lý, xử lý công việc, thực hành tiết kiệm chống lãng phí, xây dựng nếp sống văn minh nơi công sở, đổi mới phong cách lề lối làm việc. Ngoài ra, các đoàn viên chi đoàn cũng tình nguyện làm thêm ngày, thêm giờ khi cần; tích cực ra quân Ngày thứ 7 tình nguyện, tư vấn hướng dẫn giúp đỡ các thủ tục hành chính cho nhân dân. Những hoạt động thiết thực đó đã đưa công tác Đoàn của đơn vị ngày càng đi vào chiều sâu và thực chất.

Với những đóng góp của mình, anh Trương Tôn Quyền đã được cấp trên ghi nhận và trao tặng nhiều bằng khen, giấy khen. Tháng 3-2017, anh được Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh tuyên dương vì có thành tích tiêu biểu trong thực hiện phong trào “Ba trách nhiệm” giai đoạn 2015-2017.

Vân Anh


Ý kiến bạn đọc