Multimedia Đọc Báo in

Huyện Cư M'gar: Học và làm theo gương Bác bằng những việc làm cụ thể

17:54, 27/09/2016

Nhờ cụ thể hóa lời Bác dạy bằng những việc làm thiết thực, phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ở huyện Cư M’gar đã được triển khai hiệu quả, góp phần nâng cao nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn huyện.

Những cá nhân điển hình

Đều đặn vào các ngày thứ 7, chủ nhật hằng tuần, khu vực nhà ăn của Bệnh viện Đa khoa huyện Cư M’gar lại trở nên nhộn nhịp, nhiều bệnh nhân xếp hàng trật tự trước nồi cháo nghi ngút khói để nhận suất ăn tình nghĩa do những nhà hảo tâm trên địa bàn huyện tổ chức thực hiện. Bà Nguyễn Thị Hiền, ở xã Ea M’droh chia sẻ: “Do bị viêm đường hô hấp nên tôi phải nhập viện điều trị. Nhà ở xa, con cháu lại phải đi làm nên không có điều kiện đến bệnh viện chăm sóc cho mình. May nhờ “nồi cháo tình thương” của các nhà hảo tâm nên ngày nào tôi cũng được ăn đầy đủ. Nhiều người ở cùng phòng bị mệt, không đi mua đồ ăn được cũng nhờ tôi lấy giùm cháo cho họ”. 

          Chi hội Thầy thuốc trẻ huyện Cư M'gar khám bệnh miễn phí cho người dân  xã Ea H'đing.
Chi hội Thầy thuốc trẻ huyện Cư M'gar khám bệnh miễn phí cho người dân xã Ea H'đing.

Chị Phan Thị Hoa, Tổ trưởng Bếp ăn tình thương tại Bệnh viện Đa khoa huyện, cho biết: Chị đã cùng thành viên trong tổ từ thiện vận động các nhà hảo tâm đóng góp, xây dựng “Nồi cháo tình thương” 2 ngày/tuần để nấu và cấp phát cháo cho hàng nghìn bệnh nhân trong bệnh viện. Bắt đầu từ năm 2015 đến nay, tổ cũng đã tổ chức thêm hoạt động nấu cơm trưa từ 80-150 suất và nước sôi miễn phí để giúp đỡ bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện.

Một tấm gương tiêu biểu khác là chị Trịnh Thị Yến, dân tộc Nùng ở xã Cư M’gar, với cương vị Bí thư chi bộ kiêm thôn trưởng thôn 7, trong 5 năm qua chị đã vận động nhân dân trong thôn hiến trên 2.000m2 đất, đóng góp trên 200 triệu đồng mua đất xây dựng nhà mẫu giáo, hội trường thôn, sân bóng chuyền, tu sửa 3,5km đường, đặt 25 cống thoát nước đường nội thôn và xây 26m kênh mương nội đồng.

Hay như Chị H’Hồng Kđoh (buôn Phơng, xã Cư Dliê Mnông) đã đứng ra tổ chức mở lớp xóa mù chữ cho chị em đồng bào trong buôn, mỗi tuần dạy 3 buổi tối; đã có 33 chị em biết đọc, biết viết…

Tập thể tiêu biểu

Cùng với nhân dân, các cấp hội, đoàn thể, phòng ban trên địa bàn huyện cũng có những hành động tích cực trong việc học và làm theo gương Bác. Đơn cử như Hội Chữ thập đỏ huyện, nhiều năm qua đã duy trì tổ chức nấu 2 nồi cháo từ thiện/tuần, cấp phát “hộp cơm trưa” giúp đỡ người nghèo, đối tượng có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện. Tổng giá trị hoạt động công tác Hội và phong trào chữ thập đỏ trong 5 năm qua đạt trên 14 tỷ đồng.

Hội Phụ nữ huyện đã cụ thể hóa phong trào học và làm theo gương Bác gắn với nhiệm vụ chính trị của Hội thông qua các phong trào “Phụ nữ tích cực học tập và lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, đẩy mạnh các phong trào giúp nhau phát triển kinh tế, thực hành tiết kiệm. Từ năm 2010-2015, Hội đã phát động các mô hình  “Hũ gạo tiết kiệm”, “Ống tiền tiết kiệm” thu được trên 16 tấn gạo và trên 500 triệu đồng; các tổ nhóm tiết kiệm ở cơ sở tiết kiệm được  hơn 17 tỷ đồng giúp cho 3.000 hội viên có hoàn cảnh khó khăn vay vốn để phát triển kinh tế gia đình. Ngoài ra các chị em hội viên phụ nữ đã tích cực đóng góp xây dựng nông thôn mới với số tiền quy đổi trên 5 tỷ đồng và hơn 6.400 ngày công…  

Giai đoạn 2010-2015

- Huyện Cư M'gar đã khen thưởng 643 cá nhân và 321 tập thể có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo gương Bác gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị

- Năm 2016, Đảng bộ và nhân dân huyện Cư M’gar đã vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. 


 Hồng Chuyên


Ý kiến bạn đọc