Multimedia Đọc Báo in

Tập trung vận động xây dựng quỹ để giúp đỡ nhiều hơn cho trẻ em khó khăn

19:20, 14/07/2016

Sáng 14-7, Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em (BTTE) tỉnh đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016 dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ BTTE tỉnh H’Yim Kđoh.

Tham dự có lãnh đạo các sở, ngành, thành viên Hội đồng Bảo trợ.

21
Các đại biểu tham dự Hội nghị

Trong 6 tháng đầu năm 2016, Quỹ BTTE tỉnh đã vận động được 1,3 tỷ đồng nhằm thực hiện các chương trình, dự án chăm sóc, hỗ trợ trẻ em. Quỹ đã phối hợp với tổ chức phi chính phủ, các bệnh viện trong và ngoài tỉnh tổ chức khám sàng lọc bệnh cho 1.302 trẻ em; hỗ trợ phẫu thuật tim bẩm sinh, nụ cười, sẹo bỏng cho 66 trường hợp; phối hợp trao tặng 10 bồn chứa nước cho học sinh vùng hạn hán; tặng 2.200 suất quà cho trẻ em. Bên cạnh đó, Quỹ đã trao học bổng cho 173 trẻ em, hỗ trợ xây dựng 2 nhà tình thương cho trẻ em mồ côi cả cha lẫn mẹ, tặng trang thiết bị học tập và đồ chơi ngoài trời cho trẻ em vùng sâu, hỗ trợ đột xuất cho gia 12 trường hợp trẻ em bị đuối nước; phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức chương trình “Xuân yêu thương”, “Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em”, “Ngày hội của em”…

Tại Hội nghị, Quỹ BTTE tỉnh đã thông qua phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016 và Kế hoạch tổ chức chương trình truyền hình trực tiếp vận động nguồn lực hỗ trợ trẻ em. Theo đó, chương trình truyền hình trực tiếp với chủ đề “Gắn kết yêu thương – Vui bước đến trường” được tổ chức vào tháng 9-2016 tại Trung tâm Văn hóa tỉnh đặt ra mục tiêu vận động khoảng 15 tỷ đồng để chăm lo, hỗ trợ tốt hơn cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn. Cũng tại Hội nghị, các đại biểu đã đóng góp ý kiến để việc tổ chức chương trình đạt được kết quả cao.

21
Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ BTTE tỉnh H'Yim Kđoh tặng hoa cho nguyên Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ và thành viên không tham gia Hội đồng Bảo trợ 

Kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ BTTE tỉnh H’Yim Kđoh ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em, nhất là hoạt động của Quỹ BTTE tỉnh đã góp phần hỗ trợ thiết thực cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Phó Chủ tịch tỉnh nhấn mạnh: công tác vận động xây dựng quỹ còn nhiều khó khăn, 6 tháng đầu năm mới đạt gần 29% kế hoạch, ảnh hưởng không nhỏ đến công tác chăm sóc, hỗ trợ trẻ em. Do vậy, thời gian tới, các thành viên trong Hội đồng Bảo trợ cần bám sát kế hoạch cụ thể theo từng lĩnh vực phụ trách nhằm phối hợp tổ chức tốt chương trình truyền hình trực tiếp, vận động những tấm lòng nhân ái cùng chung tay giúp đỡ trẻ em nghèo, hoàn cảnh đặc biệt.

 Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.