Multimedia Đọc Báo in

Trẻ sơ sinh bị bỏ rơi ở huyện Lắk đã có người thân đến nhận

20:03, 12/06/2016
Ông Ama Liệu, Trưởng Công an xã Yang Tao (huyện Lắk) cho biết, bé trai sơ sinh được bọc trong bao bị bỏ rơi ở bờ ruộng buôn Drung, xã Yang Tao, đã có người thân đến nhận là con của mình.

Cụ thể, trưa 8-6, chị H.N.D (21 tuổi), ngụ tại địa phương cùng bố mẹ ruột đã đến công an xã nhận lại con trai mình.

Chị D kể, do thời gian qua đi làm công nhân ở địa phương khác đã lỡ mang bầu. Lúc gần sinh thì nghỉ việc bỏ về nhà nhưng không dám khai với bố mẹ chuyện mình có bầu. Khi vừa hạ sinh cháu bé xong, D thiếu suy nghĩ nên mới làm việc dại dột đặt con trong bao tải mang ra ngoài đồng ruộng bỏ với hi vọng có người tốt bụng nhặt được. D rất hối hận về việc làm của mình.

Cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi ngoài ruộng tại xã Yang Tao (Hình người nhà nhặt được bé cung cấp)
Cháu bé đã được người thân nhận về. (Hình do người nhà nhặt được bé cung cấp)
Ông Ama Liệu cho biết, hiện xã đã giao cháu bé lại cho gia đình đồng thời phía gia đình H.N.D cũng đã viết cam kết với chính quyền địa phương xin nhận lại, hứa sẽ chăm sóc tốt và nếu có vấn đề gì sẽ không khiếu nại trước sự chứng kiến người thân và chính quyền.
 
Trước đó, như Báo Đắk Lắk Điện tử đã đưa tin, vào ngày 7-6, trong lúc đi ngang qua cánh đồng lúa buôn Drung, ông Yo Tra, trú buôn Drung, xã Yang Tao đã phát hiện một cháu bé bị bỏ rơi bên bờ ruộng. Ngay sau đó ông cùng người dân đã đưa bé đến Bệnh viện Đa khoa huyện Lắk cấp cứu và báo cho công an xã.
Nguyễn Gia - Djuang Niê

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.