Multimedia Đọc Báo in

Bộ Y tế chỉ đạo tăng cường quản lý bảo đảm an toàn thực phẩm

16:31, 09/05/2016

Để tăng cường quản lý bảo đảm an toàn thực phẩm, mới đây, Bộ Y tế đã có văn bản chỉ đạo sở y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tham mưu cho UBND tỉnh/thành phố triển khai các giải pháp bảo đảm an toàn thực phẩm trên địa bàn.

Theo đó, Bộ Y tế đề nghị các địa phương phân công và quy trách nhiệm rõ ràng cho từng cơ quan, tổ chức và cá nhân chịu trách nhiệm theo chức năng, nhiệm vụ và thẩm quyền quy định; xây dựng kế hoạch của địa phương thực hiện Chương trình phối hợp vận động và giám sát bảo đảm an toàn thực phẩm giai đoạn 2016-2020. Đồng thời, tiếp tục tuyên truyền về an toàn thực phẩm bằng nhiều hình thức, phù hợp với đặc thù của từng địa phương; tuyên truyền sâu rộng quy định xử lý hình sự đối với cá nhân, tổ chức phạm tội vi phạm quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm theo Bộ luật Hình sự năm 2015 có hiệu lực từ ngày 1-7- 2016; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc chấp hành các quy định về an toàn thực phẩm đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu, quảng cáo thực phẩm thuộc phạm vi quản lý của Bộ Y tế...

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ngoài ra, Bộ Y tế cũng đề nghị các sở y tế nâng cao năng lực cho Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm; hướng dẫn nghiệp vụ thanh tra chuyên ngành an toàn thực phẩm cho lực lượng làm công tác quản lý an toàn thực phẩm tuyến huyện và xã.

Kim Oanh (nguồn Cục ATTP)
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.