Multimedia Đọc Báo in

Phát huy sức trẻ vì cộng đồng

10:12, 25/09/2015

Tham gia thực hiện công trình thanh niên làm đường nội buôn tại buôn Ea Bông, xã Cư Êbur (TP. Buôn Ma Thuột), những đoàn viên thanh niên với tinh thần và sự nhiệt huyết của tuổi trẻ đã chung sức cùng người dân làm thay đổi diện mạo ở nông thôn, vùng sâu, vùng xa…

Mới sáng sớm, hơn 60 tình nguyện viên tham gia đã có mặt và được chia thành nhiều nhóm, mỗi nhóm một nhiệm vụ. Là một trong những đoàn viên tích cực đồng thời cũng là người dân sống tại buôn, bạn Y Nay Ayun kể: “Đoạn đường này trước đây vốn là đường mòn nhỏ, sau nhiều hộ dân đến sinh sống nên mở rộng ra nhưng vẫn là đường đất. Vào mùa mưa, người dân đi lại rất khó khăn, đặc biệt là các em học sinh khi đi học trên con đường đầy sình lầy rất dễ trượt ngã. Khi biết sắp làm đường bê tông, không chỉ mình mà mọi người quanh đây ai cũng vui khi biết chuẩn bị có con đường mới giúp đi lại thuận tiện”. Cũng có mặt rất sớm tại đoạn đường thi công để thực hiện nhiệm vụ đã phân công, bạn Phạm Ngọc Tuyên (Chi đoàn Dân quân tự vệ xã) chia sẻ: “Mỗi lần có những hoạt động tình nguyện tại địa phương thì không chỉ mình mà hầu hết các bạn đoàn viên thanh niên đều hăng hái tham gia. Riêng việc làm đường giao thông nội buôn mình đã tham gia 4 lần, tuy vất vả nhưng mình cảm thấy rất vui vì góp sức trẻ làm những việc có ích cho cộng đồng”.

Đoàn viên thanh niên xã Cư Êbur tham gia làm đường giao thông tại buôn Ea Bông.
Đoàn viên thanh niên xã Cư Êbur tham gia làm đường giao thông tại buôn Ea Bông.

Là một trong những người phụ trách chính của “đội hậu cần”, vừa tất bật chuẩn bị đồ ăn cho các “chiến sĩ”, bạn Trương Thị Thùy Linh tâm sự: “Mình từng tham gia rất nhiều hoạt động tình nguyện nhưng đây là lần đầu tiên được đi cùng các bạn làm đường và cũng lần đầu phải chuẩn bị bữa ăn cho hơn 60 người. Tuy gặp phải nhiều khó khăn trong quá trình chọn nguyên liệu nhưng đến giờ thì mọi việc cũng ổn rồi. Hy vọng mình có thể hoàn thành nhiệm vụ được giao, tiếp động lực cho các bạn trong quá trình thi công”. Vốn là người đã có nhiều năm làm nghề xây dựng nên khi biết có hoạt động làm đoạn đường bê tông tại buôn, anh Nguyễn Văn Thanh (buôn Ea Bông) đã nghỉ làm để cùng góp sức với thanh niên tham gia làm đường. Anh Thanh tâm sự: “Có con đường bê tông mới để đi lại là mong ước của tôi và người dân trong buôn từ lâu nay, thật vui khi đoạn đường đất đỏ gập ghềnh giờ được đổ bê tông sạch đẹp, bằng phẳng và chắc chắn”.

Nhờ sự hăng hái của các chiến sĩ áo xanh, công trình thanh niên đường bê tông dài hơn 600 m tại buôn Ea Bông đã hoàn thành chỉ trong 2 ngày. Giờ đây, con đường mới rộng rãi thay thế cho đường đất gồ ghề, không chỉ mang lại niềm vui cho người dân nơi đây, mà càng có ý nghĩa hơn khi nó được xây đắp bởi tinh thần và nhiệt huyết tuổi trẻ. Anh Phạm Anh Tú, Phó Bí thư Đoàn xã Cư Êbur cho biết: “Phong trào tình nguyện làm đường giao thông đã phát động từ nhiều năm nay và được các bạn trẻ trên địa bàn hưởng ứng sôi nổi, mang lại hiệu quả tích cực và ghi dấu ấn rõ nét. Mặc dù gặp không ít khó khăn trong quá trình thực hiện nhưng với tinh thần xung kích, tình nguyện, đoàn viên thanh niên đã tạo nên sự chuyển biến tích cực trong đời sống, giúp thay đổi diện mạo nông thôn, qua đó chung tay cùng cấp ủy địa phương sớm hoàn thành Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới”.

 Vân Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.