Multimedia Đọc Báo in

Khiêu vũ dưỡng sinh - Niềm vui tuổi già

10:01, 25/09/2015

Nhắc đến khiêu vũ, nhiều người sẽ nghĩ đến hoạt động dành cho giới trẻ, tuy nhiên từ nhiều năm nay, nhiều người cao tuổi trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột tham gia khiêu vũ dưỡng sinh để rèn luyện sức khỏe, thêm niềm vui cho tuổi già.

Vào sáng thứ 7 và Chủ nhật hằng tuần, khu vực hội trường CLB Hưu trí tỉnh lại rộn ràng tiếng nhạc và tiếng cười nói của các cụ ông, cụ bà tham gia luyện tập khiêu vũ dưỡng sinh. Đến với bộ môn khiêu vũ dưỡng sinh, nhiều người như trở về tuổi thanh xuân, bởi đằng sau mái tóc điểm bạc là sự nhanh nhẹn, niềm vui thú khiến mọi người dường như xích lại gần nhau hơn. Và trên tất cả là sức khỏe mỗi người đều được cải thiện, không còn mệt mỏi, đau nhức xương khớp như trước. Bà Lê Thị Lan năm nay đã ngoài 70 tuổi nhưng hằng ngày vẫn say sưa luyện tập, bà chia sẻ: “Mới đầu tham gia khiêu vũ dưỡng sinh tôi cũng rất ngại bởi trước nay vẫn nghĩ khiêu vũ chỉ dành cho giới trẻ còn  mình giờ đã lên chức bà nội, bà ngoại mà đi khiêu vũ mọi người sẽ dị nghị. Tuy nhiên, được sự động viên của con cháu và mấy người bạn, tôi đã tham gia luyện tập; lúc đó, mới thấy hết tác dụng của hoạt động này, đó không chỉ là sức khỏe được cải thiện, đỡ  nhức mỏi xương khớp mà tâm trạng lúc nào cũng thoải mái, vui vẻ khi có những người bạn già để tâm tình, sẻ chia”. Hay với ông Lê Văn Thêm, việc tham gia vào CLB vũ điệu dưỡng sinh nói chung và bộ môn khiêu vũ nói riêng là nhờ đọc sách báo, xem tivi thấy tác dụng của hoạt động này đối với sức khỏe, đặc biệt là người cao tuổi. Đến khi đã hòa mình vào những điệu nhảy thì ông dường như quên đi những mệt nhọc, vất vả trong cuộc sống thường ngày. Điều đặc biệt nữa là không chỉ mình ông Thêm mà cả người bạn đời của ông cũng tham gia; dẫu năm nay đã ngoài 73 tuổi nhưng chưa bao giờ ông bà lại bỏ tập cho dù trời mưa gió.

Các học viên bộ môn khiêu vũ dưỡng sinh tham gia phần thi tại Liên hoan thể dục dưỡng sinh và văn nghệ tỉnh Đắk Lắk năm 2015.
Các học viên bộ môn khiêu vũ dưỡng sinh tham gia phần thi tại Liên hoan thể dục dưỡng sinh và văn nghệ tỉnh Đắk Lắk năm 2015.

Có thể nói, khiêu vũ dưỡng sinh mặc dù đã quá quen thuộc đối với các thành phố lớn, nhưng ở Đắk Lắk nói chung, TP. Buôn Ma Thuột nói riêng thì vẫn còn khá mới mẻ. Tuy nhiên, môn thể thao này đã thu hút nhiều người tìm đến say sưa luyện tập. Do hầu hết các hội viên đều đã trên 60 tuổi nên những bài tập thường rất nhẹ nhàng như điệu Valse chậm, Chachacha, Tango nhẹ… Nhờ đó không chỉ cải thiện sức khỏe mà còn giúp rèn luyện trí nhớ, ngăn ngừa chứng hay quên bởi khi luyện tập họ phải nhớ từng vũ điệu, các bước đi căn bản. Bà Trần Thị Hậu, Chủ nhiệm CLB Vũ điệu dưỡng sinh cho biết: “Khiêu vũ dưỡng sinh là một bộ môn luyện tập sức khỏe cho người cao tuổi nằm trong CLB vũ điệu dưỡng sinh. Khi mới mở lớp chỉ có khoảng 30 hội viên, đến nay đã lên đến trên 60 người. Không chỉ với tôi mà nhiều người đều cảm nhận được rằng, khiêu vũ dưỡng sinh giúp người cao tuổi thấy tinh thần sảng khoái, sống chan hòa với mọi người, mọi thế hệ, không còn cảm giác cô đơn, buồn chán…”

Đến với CLB khiêu vũ dưỡng sinh không có những ánh đèn màu sân khấu, những bộ áo quần điệu đà mà đó là sự bình dị, mộc mạc, là niềm vui khi được sống khỏe, sống thọ. Bởi sau những điệu nhảy kia họ lại quay trở về với công việc đời thường, có người vẫn bận rộn với việc mưu sinh, có người bế cháu, dọn dẹp nhà cửa hay chỉ quây quần, vui thú bên con cháu, nhưng tất cả đều thích thú, mong chờ đến cuối tuần để gặp mặt, dìu nhau theo tiếng nhạc, bởi đến bây giờ, khiêu vũ đối với họ không chỉ đơn thuần là giải trí, thể dục mà còn là bầu nhiệt huyết, niềm đam mê.

Thúy Hồng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.