Multimedia Đọc Báo in

Thu nhập tiền triệu từ trồng ớt và khoai môn

07:04, 24/12/2020

Gia đình anh Ngô Công Dũng và chị Phạm Thị Thu (ở thôn Hòa Xuân, xã Hòa Sơn, huyện Krông Bông) có 1 ha cà phê song do đất đai cằn cỗi, năng suất kém nên thu nhập không cao.

Vợ chồng anh chị luôn trăn trở tìm hướng chuyển đổi cây trồng để mang lại hiệu quả kinh tế cao hơn.

Một lần đến xã Hòa Lễ và Khuê Ngọc Điền, anh Dũng thấy nông dân ở đây trồng khoai môn hương và ớt chỉ thiên cho thu nhập cao. Anh bàn với vợ quyết định thuê xe múc san ủi vườn cà phê, xuống giống 5 sào ớt chỉ thiên và 5 sào khoai môn hương. 

Gia đình  anh Dũng  thu hoạch ớt.
Gia đình anh Dũng thu hoạch ớt.

Sau 5 tháng trồng khoai môn, anh Dũng thu hoạch được 5 tấn khoai, bán với giá 20.000 đồng/kg cho thương lái ở xã Hòa Lễ; sau khi trừ chi phí anh có lãi 70 triệu đồng. Còn 5 sào ớt chỉ thiên hiện đang thu hoạch; trung bình mỗi ngày vợ chồng anh thu khoảng 50 kg ớt, bán với giá 55.000 đồng/kg. Hiện tại anh không có đủ lượng ớt để cung cấp cho thương lái. Anh ước tính, 5 sào với 10.000 cây ớt có thể mang lại cho gia đình thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi vụ.

Mộng Linh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.