Multimedia Đọc Báo in

Phải kiện toàn, đổi mới Ban Chỉ đạo đôn đốc thu thuế và chống thất thu ngân sách nhà nước

09:12, 16/10/2020

Mới đây, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo đôn đốc thu thuế và chống thất thu ngân sách nhà nước tỉnh (Ban Chỉ đạo 1394), Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà yêu cầu ngành tài chính chủ trì phối hợp với các sở, ngành, địa phương liên quan kiện toàn Ban Chỉ đạo đôn đốc thu thuế và chống thất thu ngân sách nhà nước năm 2021.

Theo đó, Ban Chỉ đạo đôn đốc thu thuế và chống thất thu ngân sách nhà nước năm 2021 cần có sự đổi mới, kiện toàn về nhân lực, cách thức, kế hoạch hoạt động, có quy chế phối hợp rõ ràng, chặt chẽ giữa các sở, ngành, địa phương liên quan nhằm thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ thu ngân sách. Việc kiện toàn Ban Chỉ đạo phải tương thích với bối cảnh kinh tế hội nhập nhằm nâng cao chất lượng hoạt động trong tình hình mới, bảo đảm nguồn thu để thực hiện hiệu quả nhiệm vụ cân đối thu chi ngân sách nhà nước được giao.

Các đại biểu tham dự Cuộc họp Ban chỉ đạo đôn đốc thu thuế và chống thất thu ngân sách nhà nước sơ kết 9 tháng và triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2020
Đại biểu tham dự cuộc họp Ban Chỉ đạo đôn đốc thu thuế và chống thất thu ngân sách nhà nước đầu tháng 10-2020

Ban Chỉ đạo đôn đốc thu thuế và chống thất thu ngân sách nhà nước tỉnh được thành lập năm 2017 với mục tiêu đôn đốc, thu hồi nợ đọng thuế và chống thất thu ngân sách nhà nước trên địa bàn. Tùy vào tình hình thực tế thu ngân sách nhà nước mà Ban Chỉ đạo tổ chức họp theo tháng, quý để các thành viên là đại diện các sở, ngành liên quan trình bày, giải đáp và phối hợp cùng tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc liên quan để phối hợp với ngành tài chính trong thực hiện nhiệm vụ thu và cân đối thu chi ngân sách nhà nước trên địa bàn.

Thanh Hường


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.