Multimedia Đọc Báo in

Chưa giải thể được 127 hợp tác xã ngừng hoạt động

17:47, 14/10/2020
Trên địa bàn tỉnh hiện có 127 hợp tác xã (HTX) ngừng hoạt động, nhưng chưa thực hiện xong thủ tục giải thể do chưa giải quyết được nợ đọng và các thủ tục liên quan. 
 
Cụ thể, các HTX này đang nợ đọng cả gốc và lãi với tổng số tiền 50,3 tỷ đồng. Qua rà soát, hầu hết các đơn vị không có khả năng trả nợ, không có tài sản hoặc tài sản không đủ so với các khoản nợ. Bên cạnh đó, do ngừng hoạt động trong một thời gian dài nên sổ sách, hồ sơ, giấy tờ, con dấu, giấy đăng ký HTX bị thất lạc, thậm chí một số HTX thì người đại diện không liên lạc được hoặc không có mặt tại địa phương.
 
Sản xuất muối tại một hợp tác xã trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột
Sản xuất muối tại một hợp tác xã trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột. (Ảnh minh họa)
 
Toàn tỉnh hiện có 559 HTX, trong đó có 343 HTX hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, 55 HTX công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp, 82 HTX vận tải, xây dựng, 67 HTX thương mại, dịch vụ và 12 quỹ tín dụng nhân dân.
 
Minh Thông

Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.