Multimedia Đọc Báo in

Khởi nghiệp với dịch vụ giặt ủi

07:12, 25/07/2020

Rời TP. Hồ Chí Minh, với niềm đam mê kinh doanh và mong muốn mang về quê nhà một dịch vụ tiện ích từ những điều giản đơn trong cuộc sống, anh Nguyễn Ngọc Lâm (SN 1990, ở phường An Lạc, thị xã Buôn Hồ) đã kết nối với hai người bạn ở TP. Buôn Ma Thuột quyết định khởi nghiệp với mô hình dịch vụ giặt ủi.

Anh Lâm, chị Trần Nam Châu Phố và chị Lê Thị Uyên hiện là chủ của chuỗi cửa tiệm giặt ủi Bà Ngoại, gồm: 4 cửa tiệm ở huyện Krông Búk, thị xã Buôn Hồ, TP. Buôn Ma Thuột và tỉnh Đắk Nông. Mỗi cửa tiệm giặt ủi đều được lắp đặt hệ thống máy giặt sấy, ủi, hấp hiện đại.

Hơn 7 giờ sáng, cửa tiệm giặt ủi Bà Ngoại trên đường Y Bih Alêô (TP. Buôn Ma Thuột) đã mở cửa đón khách. Mùi thơm nước xả vải tỏa khắp không gian khu vực giặt ủi. Chia sẻ về ý tưởng kinh doanh mô hình dịch vụ giặt ủi, anh Lâm cho hay: “Nhịp sống hiện nay khá bận rộn, nhiều người phải dành thời gian cho công việc chuyên môn, học tập, nghiên cứu và các hoạt động khác. Đó chính là lý do họ tìm đến các dịch vụ giặt sấy chuyên nghiệp. Đáp ứng nhu cầu này, tôi kết nối những người bạn chung đam mê kinh doanh, lên kế hoạch phát triển dịch vụ giặt ủi theo phong cách riêng”.

Anh Nguyễn Ngọc Lâm - Chủ cửa tiệm giặt ủi Bà Ngoại ủi đồ  cho khách hàng.
Anh Nguyễn Ngọc Lâm - Chủ cửa tiệm giặt ủi Bà Ngoại ủi đồ cho khách hàng.

Khởi đầu kinh doanh, anh Lâm gặp khá nhiều khó khăn, nhất là tâm lý khách hàng đem đồ đến tiệm giặt thường lo ngại giặt chung đồ, lem màu hay sợ giặt bằng hóa chất tẩy rửa độc hại. Để giải tỏa những nghi vấn của khách hàng, anh Lâm luôn đặt vấn đề bảo đảm chất lượng lên hàng đầu, với các tiêu chí: đồ giặt sạch, thơm, mềm mại, giao đủ và đúng hẹn. Nhất là với mong muốn tạo ra điểm khác biệt so với cách giặt thông thường, đem đến sự an tâm, hài lòng và tiện lợi cho khách hàng, anh Lâm cung cấp nhiều tiện ích: mỗi khách hàng giặt một máy riêng; giặt nước nóng, giặt diệt khuẩn; cung cấp dịch vụ nhận, giao đồ tận nơi; liên tục có các đợt khuyến mại hấp dẫn như: miễn phí ủi đồ vào thứ hai hằng tuần, giảm 20% giá dịch vụ trên tổng lượng đồ giặt cho khách hàng thân thiết…

Tiệm giặt ủi của anh Lâm nhận phục vụ với đa dạng chủng loại từ quần áo, mùng mền, rèm cửa cho đến thảm, giày dép, thú bông… Giá dịch vụ tùy thuộc vào sản phẩm, phương pháp giặt và yêu cầu thời gian giao hàng. Trong đó, giá giặt quần áo từ 10.000 - 20.000 đồng/kg (đồ thường); giá giặt đồ đặc biệt (vest, áo cưới, đồ lông thú, lụa…) từ 50.000 - 200.000 đồng/cái; giặt hấp các loại giày dép giá 60.000 đồng/đôi, túi xách 35.000/túi… Anh Lâm cho biết: “Chúng tôi sử dụng các loại nước giặt, xả sinh học, thân thiện với môi trường; hệ thống máy giặt, sấy cũng được vệ sinh định kỳ hằng tuần nhằm khử khuẩn, khử mùi cho lồng giặt, sấy. Mỗi tiệm được đầu tư từ 7 - 8 máy giặt chuyên dụng, luôn có 2 - 3 nhân viên hỗ trợ trong khâu giao nhận, tiếp thị dịch vụ, xử lý tình huống với khách hàng”.

Nhân viên cửa tiệm giặt ủi Bà Ngoại đang giặt đồ cho khách hàng.
Nhân viên cửa tiệm giặt ủi Bà Ngoại đang giặt đồ cho khách hàng.

Với anh Lâm, làm nghề giặt ủi giống như là "làm dâu trăm họ" đòi hỏi đức tính cẩn thận, chịu khó. Sau gần 3 năm khởi nghiệp với mô hình dịch vụ giặt ủi, hiện các cửa tiệm giặt ủi Bà Ngoại đều hoạt động ổn định, hiệu quả, trung bình mỗi cửa tiệm cho doanh thu 25 - 30 triệu đồng/tháng.

Thùy Linh


Ý kiến bạn đọc