Multimedia Đọc Báo in

Đôi vợ chồng trẻ vượt khó thoát nghèo

09:00, 21/08/2019

Năm 2002, anh Đoàn Thanh Trung và chị Trần Thị Phương (xã Hòa Sơn, huyện Krông Bông) kết hôn, cuộc sống khởi đầu hết sức khó khăn.

Đất đai không có, vợ chồng anh chị phải đi làm thuê làm mướn đủ mọi việc để kiếm tiền trang trải cuộc sống. Năm 2008, khi thôn Tân Sơn được chia tách, anh chị quyết định đăng ký đến sinh sống tại thôn mới đặc biệt khó khăn này.

Anh Trung chăm sóc đàn bò của gia đình.
Anh Trung chăm sóc đàn bò của gia đình.

Chỉ vỏn vẹn một lô đất định cư, với số tiền ít ỏi tích lũy được từ việc làm thuê, vợ chồng anh Trung đã dựng một ngôi nhà nhỏ cho cả gia đình. Năm 2010, được ủy thác vay 15 triệu đồng từ Ngân hàng Chính sách xã hội huyện, anh chị quyết định mua 3 con bê đực để nuôi. Sau một thời gian chăm sóc, từ việc bán bò cùng số tiền tích lũy từ làm thuê, vợ chồng anh Trung mua 3 sào ruộng nước để canh tác, đồng thời mua bò cái sinh sản về để nhân đàn.

Nhờ chịu khó học hỏi, biết áp dụng hiệu quả kỹ thuật chăm bón nên vụ mùa nào lúa cũng cho năng suất ổn định; rơm rạ được tận dụng làm thức ăn cho bò. Đến năm 2012 anh chị đã mua được 4 sào đất rẫy để trồng cà phê. Đến năm 2017 gia đình anh Trung đã thoát được nghèo. Anh chị còn xây dựng được ngôi nhà khang trang diện tích hơn 100 m2. Anh chị không những đã trả hết được số tiền nợ vay mượn làm nhà mà còn mua thêm đất (nâng diện tích đất canh tác lên 2 ha), mua sắm được các phương tiện sinh hoạt, sản xuất trong gia đình.

Hiện nay, mỗi năm thu nhập của gia đình anh chị đạt hơn 100 triệu đồng sau khi đã trừ hết chi phí.

Mộng Linh


Ý kiến bạn đọc