Multimedia Đọc Báo in

Hội thảo mô hình cánh đồng mẫu trên giống lúa TBR 36

18:49, 27/09/2018

Ngày 27-9, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật phối hợp với Công ty Cổ phần Tập đoàn Thái Bình Seed tổ chức Hội thảo tham quan và đánh giá mô hình cánh đồng mẫu lớn trên giống lúa TBR36 tại huyện Ea Kar.

Tham dự có đại diện lãnh đạo Sở NN-PTNT, cùng đông đảo bà con nông dân các xã Cư Huê, Ea Kmút và thị trấn Ea Kar.

ảnh

Các đại biểu tham quan mô hình cánh đồng mẫu ở buôn M'oa, xã Cư Huê (huyện Ea Kar)

Mô hình được thực hiện tại buôn M'oa, xã Cư Huê (huyện Ea Kar), với quy mô 23 ha, 114 hộ tham gia. Giống lúa thuần TBR36 do Công ty Cổ phần Tập đoàn Thái Bình Seed chọn tạo, được công nhận giống Quốc gia năm 2011. Mô hình này được công ty hỗ trợ 100% giống và kỹ thuật.

ảnh
Bà con nông dân nếm thử chất lượng gạo tại hội thảo

Sau 3 tháng thực hiện mô hình, toàn bộ 23 ha lúa giống TBR36 đang trong giai đoạn chín, chuẩn bị thu hoạch. Năng suất ước đạt trên 65 tạ/ha. Theo đánh giá chung của các hộ nông dân tham gia mô hình, giống lúa TBR36 có nhiều ưu điểm về sinh trưởng phát triển như cứng cây, đẻ nhánh khỏe, bộ lá đòng to, chịu hạn tốt, ít bị nhiễm sâu bệnh hại và có năng suất cao, phù hợp điều kiện sản xuất của địa phương.

ảnh
Ông Huỳnh Quốc Thích, Phó giám đốc Sở NN-PTNT phát biểu tại hội thảo

Tại buổi hội thảo, các đại biểu đề nghị Công ty Cổ phần Tập đoàn Thái Bình Seed tiếp tục triển khai trình diễn giống lúa thuần TBR36 trong các vụ tiếp theo ở các địa phương để nhân rộng mô hình tại các xã khác trên địa bàn huyện trong nhiều mùa vụ khác nhau, trên nhiều chân đất để đánh giá hiệu quả chính xác hơn; các cơ quan chuyên môn phối hợp với các địa phương tăng cường công tác thông tin tuyên truyền, phổ biến về quy trình kỹ thuật, đặc tính các giống lúa mới để người dân nắm được vấp dụng vào sản xuất góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất cây lúa nước trên địa bàn, đặc biệt là các khu vực vùng sâu, vùng xa của huyện, từ đó giúp người dân phát triển sản xuất nâng cao thu nhập, xóa đói giảm nghèo nhanh và bền vững.

Minh Thuận

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.