Multimedia Đọc Báo in

Xây dựng mô hình cam, quýt an toàn theo tiêu chuẩn VietGAP

15:26, 05/07/2017

Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản cho biết, để hỗ trợ người dân sản xuất nông sản theo chuỗi, Chi cục đang triển khai mô hình sản xuất cam, quýt an toàn theo tiêu chuẩn VietGAP tại buôn Vân Kiều, xã Cư Elang, huyện Ea Kar.

Hình minh họa
Hình minh họa

Theo đó, mô hình được thực hiện trên diện tích 19 ha với các giống cam, quýt có nguồn gốc từ miền Tây Nam Bộ. Khi tham gia mô hình, các hộ dân sẽ được hướng dẫn cách sử dụng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật đúng quy trình theo tiêu chuẩn VietGAP, đồng thời xây dựng thương hiệu cam, quýt và hỗ trợ đầu ra cho sản phẩm.

Cư Elang là xã nghèo của tỉnh, cư dân trong xã chủ yếu là các dân tộc phía Bắc di cư vào, nên kinh tế gặp nhiều khó khăn. Cam, quýt là cây trồng mới của địa phương và mang lại hiệu quả kinh tế cao, ước tính toàn xã hiện có khoảng 100 ha cam, quýt.

Dự kiến, mô hình sẽ hoàn thành vào cuối năm 2017.

Thanh Hường


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.