Multimedia Đọc Báo in

Đa số các cơ sở sản xuất, kinh doanh cây giống không có giấy chứng nhận cây đầu dòng

20:07, 18/05/2017
Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật cho biết, đơn vị vừa tiến hành thanh, kiểm tra việc chấp hành pháp luật về sản xuất, kinh doanh giống cây công nghiệp và cây ăn quả lâu năm trên địa bàn tỉnh. 
 
Cán bộ Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật kiểm tra nhãn mác của cây cà phê giống
Kiểm tra nhãn mác cây cà phê giống tại một cơ sở sản xuất, kinh doanh cây giống ở TP. Buôn Ma Thuột
Kết quả, qua kiểm tra 36 cơ sở tại TP. Buôn Ma Thuột, thị xã Buôn Hồ, huyện Krông Năng, Cư Kuin, Krông Pắc, Cư M’gar có 27 cơ sở không có giấy chứng nhận cây đầu dòng và vườn cây đầu dòng (chiếm 75% tổng số cơ sở kiểm tra), 9 cơ sở không có hợp đồng mua bán, hóa đơn chứng từ liên quan (chiếm 19,4%), 5 cơ sở không có nhãn hàng hóa theo quy định (chiếm 13,9%), 2 cơ sở không có Giấy đăng ký kinh doanh (chiếm 5,5%). Đoàn thanh tra đã lập biên bản và hướng dẫn các cơ sở bổ sung giấy tờ liên quan, thực hiện ghi nhãn hàng hóa theo quy định, sử dụng vật liệu nhân giống (cành ghép, mắt ghép) khai thác từ cây đầu dòng, vườn cây đầu dòng đã được công nhận. 
 
Thanh Hường
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.