Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Pắc tập trung triển khai kế hoạch sản xuất vụ mùa 2017

18:03, 18/05/2017
Phòng NN-PTNT huyện Krông Pắc cho biết, theo kế hoạch, toàn huyện sẽ gieo trồng 27.656 ha cây ngắn ngày các loại (tương đương với diện tích vụ mùa 2016). 
 
ảnh
Nông dân chuẩn bị đất cho sản xuất vụ mùa 2017
Trong đó, lúa nước 7.938 ha, ước sản lượng 52.424 tấn; ngô 13.917 ha, sản lượng trên 86.000 tấn; các loại cây trồng khác 5.798 ha.
 
Để chủ động trong sản xuất, Phòng NN-PTNT đề nghị UBND các xã, thị trấn phải căn cứ vào điều kiện diễn biến thời tiết của địa phương để quyết định thời điểm gieo trồng hợp lý, đồng thời chú trọng đến cơ cấu giống, kỹ thuật canh tác..., hạn chế thấp nhất diện tích cây trồng bị hạn hán, ngập úng hoặc trùng vào thời kỳ phát sinh sâu bệnh, dịch hại có thể xảy ra trong vụ. Chỉ nên gieo trồng khi có mưa đều và đất đủ ẩm; các vùng hay bị hạn đầu vụ cần tăng cường tuyên truyền, khuyến cáo, không để nông dân gieo tỉa sớm đón mưa dễ bị hạn làm mất giống. 
 
Minh Thuận
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.