Multimedia Đọc Báo in

Nhiều cơ sở chế biến gỗ, sản xuất đồ mộc không bảo đảm điều kiện sản xuất, kinh doanh

16:42, 30/03/2017
Chi cục Quản lý chất lượng nông, lâm sản và thủy sản (Sở NN-PTNT) vừa kiểm tra tình hình hoạt động các cơ sở (CS) chế biến gỗ, sản xuất đồ mộc dân dụng trên địa bàn huyện Krông Năng, Krông Búk, Ea H’leo và thị xã Buôn Hồ.
 
Theo đó, đã kiểm tra tình hình hoạt động và chấp hành các quy định trong sản xuất, kinh doanh của 29 CS, trong đó, 15 CS chế biến gỗ và 14 CS sản xuất đồ mộc. Kết quả cho thấy, có 9/15 CS chế biến gỗ đã xây dựng bản cam kết môi trường được cơ quan có thẩm quyền xác nhận, 12/15 CS đã xây dựng phương án phòng cháy chữa cháy. Đối với cơ sở sản xuất đồ mộc dân dụng, đa số đều hoạt động nhỏ lẻ, theo thời vụ, chủ yếu nhận hàng gia công, do đó hầu hết không có giấy phép xây dựng nhà xưởng và các điều kiện khác theo quy định.
 
Một cơ sở chế biến lâm sản đang hoạt động tại Cụm công nghiệp Tân An 2
Một cơ sở chế biến lâm sản đang hoạt động tại Cụm công nghiệp Tân An 2
Theo đánh giá, hầu hết các CS chế biến gỗ và sản xuất đồ mộc thiếu nguồn nguyên liệu, đặc biệt là gỗ tự nhiên để chế biến, nhiều CS hoạt động không ổn định, một số CS phải ngừng hoạt động. Bên cạnh đó, một số địa phương chưa xây dựng, hoàn chỉnh quy hoạch chi tiết cụm công nghiệp, điểm quy hoạch, nên các doanh nghiệp, CS chế biến gỗ chưa được thuê đất để đầu tư nhà xưởng, thiết bị để sản xuất ổn định.
 
Minh Thông
 

Ý kiến bạn đọc