Multimedia Đọc Báo in

Có 6 hộ dân di cư tự do đến Đắk Lắk dịp Tết Nguyên đán 2017

15:39, 24/03/2017
UBND tỉnh cho biết, theo thống kê chưa đầy đủ của các địa phương thì từ trước và sau Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 có 6 hộ (27 khẩu) là dân tộc Mông di cư tự do đến Đắk Lắk.
 
Sáu hộ trên đến từ các tỉnh Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Lào Cai, Đắk Nông di cư tự do (DCTD) đến các xã Cư Króa, Cư San, Krông Á, Ea Trang (huyện M’Đrắk). Hiện nay, huyện M’Đrắk đang lập danh sách để làm việc với các tỉnh có dân đi và theo dõi, quản lý 6 hộ nói trên.
 
hình minh họa
Một điểm dân DCTD thuộc huyện Ea Súp (Hình minh họa)
 
Hằng năm, vào dịp trước và sau Tết Nguyên đán thường diễn ra tình trạng dân DCTD, đặc biệt là người dân từ các tỉnh miền núi phía Bắc đến các huyện Ea Súp, M’Đrắk, Lắk, Krông Bông, Krông Năng, Cư M’gar… bằng nhiều hình thức, gây khó khăn đối với sự lãnh đạo của chính quyền các cấp nơi đến. 
 
Thanh Hường
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.