Multimedia Đọc Báo in

Đề xuất 3 chương trình đào tạo về tăng trưởng xanh

21:56, 22/03/2017
Thực hiện Công văn số 570/BKHĐT-KHGDTNMT ngày 18-1-2017 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư về việc đào tạo năng lực, thu thập số liệu đầu vào tại các địa phương thuộc các Chương trình mục tiêu ứng phó với biến đổi khí hậu và tăng trưởng xanh, tỉnh Đắk Lắk đề xuất 3 chương trình đào tạo về tăng trưởng xanh tại địa phương.
 
d
Cầu Cư Păm (huyện Krông Bông) bị võng nhịp do ảnh hưởng của mưa lũ. (Ảnh minh họa).
 
Cụ thể, chương trình xây dựng khung hướng dẫn lồng ghép tăng trưởng xanh vào quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội ngành và địa phương; xây dựng và triển khai các hoạt động truyền thông về biến đổi khí hậu cho bộ máy quản lý các cấp và cộng đồng dân cư trên địa bàn tỉnh; theo dõi, giám sát, đánh giá và xây dựng kế hoạch thực hiện các chỉ tiêu giảm cường độ phát thải nhà kính và tiêu hao năng lượng. Thời gian thực hiện các chương trình này từ năm 2017-2018, nhu cầu kinh phí 4,2 tỷ đồng.
 
Hoàng Tuyết 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.