Multimedia Đọc Báo in

Sản lượng cá bột, cá giống đang có chiều hướng tăng

17:18, 28/02/2017
Chi cục Thủy sản cho biết, do nhu cầu tăng và nguồn nước thuận lợi, trong tháng 2-2017 các trại giống thủy sản trên địa bàn tỉnh tiếp tục cho đàn cá bố mẹ sinh sản và cung cấp cá bột cho các thị trường các tỉnh miền Nam và miền Bắc.
 
ảnh
Ảnh minh họa
Tổng sản lượng cá bột ước đạt khoảng 405 triệu, tăng 30 triệu con so với cùng kỳ năm 2016, chủ yếu là các loại cá truyền thống như: trắm, trôi, mè, chép và cá chim trắng. Bên cạnh đó, các cơ sở sản xuất giống trên địa bàn tỉnh cũng tập trung triển khai công tác ương giống phục vụ nhu cầu giống của người dân, với sản lượng ước đạt khoảng 5,4 triệu con, tăng 0,6 triệu con so với cùng kỳ năm 2016.
 
Cũng trong tháng 2, Chi cục Thủy sản đã hướng dẫn người nuôi cá tại các địa phương tiến hành cải tạo ao và thả cá vụ 1 năm 2017, với diện tích khoảng 2.300 ha, tăng 1.150 ha so với cùng kỳ năm trước. 
 
Minh Thuận
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.