Multimedia Đọc Báo in

Mới giải thể được gần 22% số HTX trong diện bắt buộc

18:35, 01/01/2017

UBND tỉnh vừa tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm triển khai thực hiện Luật Hợp tác xã (HTX) năm 2012 dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch UBND tỉnh H'Yim Kđoh. Tham dự hội nghị có thành viên Ban chỉ đạo phát triển kinh tế HTX tỉnh, đại diện các sở, ngành, địa phương.

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị
Toàn tỉnh hiện có 362 HTX, 3 Liên hiệp HTX với 58.000 thành viên. Theo đánh giá của các đại biểu, phần lớn các HTX có quy mô nhỏ, sản xuất manh mún, thiếu cán bộ có năng lực quản lý, điều hành sản xuất kinh doanh. Thực hiện Luật HTX năm 2012, toàn tỉnh có 124 HTX thuộc diện phải giải thể, nhưng hiện mới chỉ giải quyết được 27 HTX (đạt 21,7%). Từ năm 2013 đến nay, tỉnh đã hỗ trợ 311 triệu đồng cho 9 HTX xây dựng các mô hình HTX điển hình tiên tiến.
 
Nguyên nhân việc xử lý các HTX hoạt động không hiệu quả, ngừng hoạt động gặp nhiều khó khăn do nhiều HTX thiếu kinh phí làm thủ tục giải thể, mất giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, nợ thuế và người có tư cách pháp nhân của HTX đi khỏi đi bàn…
 
 
Minh Thông
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.