Multimedia Đọc Báo in

Hội thi Nhà nông đua tài cấp tỉnh lần thứ IV, năm 2016

21:14, 16/12/2016

Ngày 16-12, Hội Nông dân tỉnh tổ chức Chung kết Hội thi Nhà nông đua tài lần thứ IV, năm 2016. Tới dự có lãnh đạo các sở, ban, ngành và 15 đội chơi đến từ các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

f
Ban tổ chức Hội thi trao hoa và Cờ lưu niệm tặng các đội chơi

Đây là dịp để cán bộ, hội viên, nông dân giao lưu văn hóa, trao đổi kinh nghiệm trong lao động sản xuất, những kiến thức về khoa học - kỹ thuật, công nghệ mới, nâng cao hiểu biết về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước có liên quan đến nông nghiệp, nông dân, nông thôn; nghiệp vụ công tác Hội và phong trào nông dân. Qua đó, giúp nông dân tự tin về mình, phát huy, khai thác các tiềm năng, nội lực, phát triển sản xuất, nâng cao chất lượng cuộc sống.

x
Hội Nông dân huyện Lắk thể hiện phần thi Lời chào nông dân

Trải qua vòng sơ khảo và chung khảo ở cơ sở, các đội chơi góp mặt trong Hội thi Chung kết tham gia 4 phần thi: Lời chào nông dân; Cùng nhau giải đáp (nhà nông cần biết); Ai giỏi hơn ai (thi trắc nghiệm); Ý tưởng sáng tạo (tài năng nông dân). Qua đó đã giới thiệu nhiều cách làm hay, các mô hình kinh tế hiệu quả. Hội thi Nhà nông đua tài là hoạt động có ý nghĩa thiết thực trong công tác tuyên truyền và phát triển các phong trào thi đua, cũng là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng cho các cấp Hội Nông dân. Đồng thời, đây là cơ sở để Ban tổ chức chọn ra đội xuất sắc nhất tham gia Hội thi Nhà nông đua tài toàn quốc dự kiến diễn ra trong quý I năm 2017.

Kết quả, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho Hội Nông dân huyện Krông Năng; giải Nhì thuộc về Hội Nông dân TX. Buôn Hồ; giải Ba:  Hội Nông dân huyện Krông Ana và TP. Buôn Ma Thuột.  Ngoài ra có 11 giải Khuyến khích và 2 giải phụ.

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.