Multimedia Đọc Báo in

Nợ xấu chỉ còn chiếm 1,71% tổng dư nợ cho vay trên địa bàn tỉnh

15:37, 24/11/2016
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh Đắk Lắk cho biết, từ đầu năm đến nay, các tổ chức tín dụng trên địa bàn đã triển khai đồng bộ các biện pháp thúc đẩy xử lý cũng như giám sát chặt chẽ diễn biến nợ xấu nhằm duy trì tỷ lệ nợ xấu dưới 3% một cách bền vững.
 
Cụ thể, các tổ chức tín dụng đã tập trung thực hiện các giải pháp cơ cấu lại nợ và xử lý nợ xấu theo đề án đã được phê duyệt, tập trung mọi nguồn lực cho việc xử lý nợ xấu. 
 
Khách hàng làm thủ tục giao dịch tại Chi nhánh Ngân hàng NN-PTNT Krông Pắc
Khách hàng làm thủ tục giao dịch tại Chi nhánh Ngân hàng NN-PTNT Krông Pắc
 
Đến nay, các tổ chức tín dụng đã xử lý trên 1.757 tỷ đồng nợ xấu. Trong đó, bán nợ cho công ty mua bán nợ 665 tỷ đồng; phát mãi tài sản bảo đảm theo thỏa thuận với khách hàng là 689 tỷ đồng; sử dụng quỹ dự phòng rủi ro 132 tỷ đồng; khách hàng tự trả nợ 219 tỷ đồng; biện pháp khác 52 tỷ đồng. 
 
Nhờ đó, nợ xấu (nợ nhóm 3,4,5) của các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh hiện còn 1.149 tỷ đồng, chiếm 1,71% tổng dư nợ cho vay.
 
Giang Nam

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.