Multimedia Đọc Báo in

Gần 40 tấn cà phê rang xay có chỉ dẫn địa lý Cà phê Buôn Ma Thuột được thương mại

08:56, 18/11/2016
Chi hội rang xay Cà phê Buôn Ma Thuột cho biết, tính đến thời điểm này đã có 37,9 tấn cà phê rang xay có Chỉ dẫn địa lý Cà phê Buôn Ma Thuột được thương mại trong và ngoài nước.
 
Khách du lịch tìm hiểu cà phê chế biến sâu tại một showroom cà phê trên đường Lý Thái Tổ, TP. Buôn Ma Thuột
Khách du lịch tìm hiểu cà phê chế biến sâu mang Chỉ dẫn địa lý tại một showroom cà phê trên đường Lý Thái Tổ, TP. Buôn Ma Thuột
Theo đó, số cà phê trên do 8 đơn vị phân phối: Công ty TNHH MTV xuất nhập khẩu cà phê 2-9 (16,6 tấn), Công ty TNHH MTV cà phê 15 (10,7 tấn), Công ty Cổ phần đầu tư xuất nhập khẩu Đắk Lắk (4 tấn), cơ sở sản xuất cà phê bột Phượng (2,5 tấn), HTX nông nghiệp dịch vụ công bằng Ea Kiết (1,4 tấn), Công ty TNHH cà phê bột Hương Mỹ (1 tấn), Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển An Thái (1 tấn), Công ty TNHH sản xuất cà phê bột Trung Hòa (0,7 tấn).
 
Từ trước đến nay, Chỉ dẫn địa lý Cà Phê Buôn Ma Thuột chủ yếu được sử dụng trên cà phê nhân xô, dạng nguyên liệu nên chỉ có các nhà rang xay trong nước và quốc tế biết đến. Việc sản phẩm cà phê chế biến mang chỉ dẫn địa lý được thương mại góp phần nhân rộng, quảng bá đến người tiêu dùng trong nước, quốc tế về Chỉ dẫn địa lý Cà phê Buôn Ma Thuột.
 
Thanh Hường
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.