Multimedia Đọc Báo in

Làm giàu từ nghề cơ khí

13:33, 16/10/2016

Năm 2004, sau khi tốt nghiệp trung cấp cơ khí tại Trường Cao đẳng Nghề Đồng Nai, anh Nguyễn Văn Tùng (thôn 9, xã Ea Đar, huyện Ea Kar) xin làm việc tại một công ty cơ khí ở TP. Hồ Chí Minh với mức lương 1,2 triệu đồng/tháng. Trong quá trình làm việc, anh Tùng nhận thấy cơ khí là nghề rất cần thiết tại địa phương và có thể phát triển. Nghĩ vậy, anh quyết định trở về quê hương Ea Kar lập nghiệp.

Năm 2007, với số vốn ban đầu là 20 triệu đồng, anh Tùng mở xưởng cơ khí tại xã Ea Đar. Với phương châm “lấy chữ tín làm đầu”, anh Tùng luôn chú trọng đến chất lượng sản phẩm, dù là những sản phẩm nhỏ nhất. Bên cạnh đó, anh còn tìm tòi phát triển mẫu mã mới để đáp ứng nhu cầu sử dụng trong thực tế.

         Một góc xưởng  cơ khí  của anh Nguyễn  Văn Tùng .
Một góc xưởng cơ khí của anh Nguyễn Văn Tùng.

Đến năm 2012, anh Tùng được Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam hỗ trợ cho vay vốn "khởi nghiệp" với số tiền 100 triệu đồng. Có thêm vốn, anh đã đầu tư mua sắm thêm trang thiết bị, máy móc mới để phục vụ sản xuất, nhờ vậy hiệu quả kinh doanh, lợi nhuận tăng lên đáng kể. Sau gần 10 năm lập nghiệp, đến nay anh Tùng đã có hệ thống nhà xưởng rộng hơn 200 m2 và nhiều máy móc hiện đại trị giá gần 1 tỷ đồng. Thu nhập từ xưởng cơ khí của anh Tùng ở mức trên 200 triệu đồng/năm, tạo việc làm ổn định cho 5 lao động là thanh niên tại địa phương, với mức lương 6 triệu đồng/tháng.

Không chỉ là tấm gương sáng cho thanh niên làm giàu, anh Tùng còn nhân tố tích cực trong các hoạt động Đoàn - Hội ở địa phương. Với vai trò là Bí thư Chi đoàn thôn 9 và là thành viên Câu lạc bộ thanh niên làm kinh tế giỏi tỉnh Đắk Lắk, anh Tùng luôn năng động nhiệt tình, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Anh cũng thường chia sẻ kinh nghiệm và truyền “lửa” khát vọng, ý chí làm giàu đến đoàn viên, thanh niên tại địa phương, giúp nhiều đoàn viên, thanh niên tham gia phát triển kinh tế, cải thiện cuộc sống gia đình.

Được biết, anh Tùng là một trong các ứng viên của tỉnh đề cử Giải thưởng Lương Định Của năm 2016 - Giải thưởng cao quý của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao cho thanh niên sản xuất kinh doanh giỏi.    

Hoàng Bình Nguyên


Ý kiến bạn đọc