Multimedia Đọc Báo in

Hơn 400 doanh nghiệp tham gia đối thoại chính sách thuế

19:55, 17/06/2016
Ngày 17-6, Cục Thuế tỉnh đã tổ chức Hội nghị đối thoại với doanh nghiệp (DN) về chính sách và thủ tục hành chính thuế lần thứ I - năm 2016. Tham dự Hội nghị có hơn 400 DN trên địa bàn tỉnh.
 
Thời gian qua, ngành Thuế tỉnh đã tích cực thực hiện cải cách hành chính theo tinh thần Chiến lược cải cách hệ thống thuế giai đoạn 2011 - 2020 đã được Chính phủ phê duyệt và Nghị quyết số 19/NQ-CP ngày 18-3-2014 của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia. Các DN cũng đã tích cực thực hiện nghĩa vụ thuế và các chính sách thuế kiên quan. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện vẫn còn nhiều vướng mắc cần có sự hướng dẫn của cơ quan chuyên môn như việc xử lý tiền nợ thuế, quyết toán thuế thu nhập DN, thuế suất đối với một số mặt hàng, thuế giá trị gia tăng, những vướng mắc trong kê khai nộp thuế...   
Đại diện một DN trình bày kiến nghị về chính sách thuế
Đại diện một DN trình bày kiến nghị về chính sách thuế
Tại hội nghị, bên cạnh việc thông báo kết quả giải quyết vướng mắc, kiến nghị của DN tại Hội nghị đối thoại lần thứ II-2015 do Cục Thuế và do UBND tỉnh tổ chức, Cục Thuế tỉnh đã lắng nghe và tiếp thu ý kiến để từ đó tháo gỡ kịp thời các vướng mắc cho DN trong thực thi pháp luật thuế. 
 
Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Bùi Văn Chuẩn trả lời các kiến nghị của DN
Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Bùi Văn Chuẩn trả lời các kiến nghị của DN
Với mong muốn tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi nhiều hơn cho DN trong hoạt động sản xuất kinh doanh, nhiều ý kiến của DN đã được lãnh đạo Cục Thuế tỉnh giải đáp trực tiếp; những vấn đề không thuộc thẩm quyền cũng được Cục Thuế tỉnh ghi nhận để phản ánh lại với các sở, ngành liên quan.
 
Giang Nam

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.