Multimedia Đọc Báo in

Để các cuộc gặp mặt giữa UBND tỉnh và các doanh nghiệp mang lại hiệu quả…

09:50, 29/06/2016

Mỗi năm 2 lần, UBND tỉnh Đắk Lắk đều tổ chức gặp mặt các doanh nghiệp trên địa bàn để lắng nghe, tìm hiểu những khó khăn của doanh nghiệp.

Đây là việc làm cần thiết, cho thấy sự quan tâm của tỉnh đối với sự phát triển của các doanh nghiệp trên địa bàn. Tuy nhiên, hiệu quả của các cuộc gặp mặt doanh nghiệp vẫn chưa cao, những khó khăn, ách tắc của doanh nghiệp vẫn chưa được giải quyết triệt để.

Thiết nghĩ, để triển khai một cách đồng bộ và hiệu quả Nghị quyết 35/NĐ-CP của Chính phủ về hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp đến năm 2020, tránh tình trạng dù có tổ chức gặp mặt nhưng cuối cùng đâu vẫn còn đấy: doanh nghiệp kêu vẫn cứ kêu, cơ quan Nhà nước trả lời, hẹn và tiếp tục chờ đến cuộc gặp mặt sau, đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh cần chỉ đạo các cơ quan quản lý Nhà nước phản hồi, giải quyết những vấn đề doanh nghiệp nêu ra một cách triệt để, dứt điểm, phải thông báo lại kết quả đã xử lý tại lần gặp mặt tiếp theo; đặc biệt cần quy định rõ người chịu trách nhiệm xử lý vấn đề đó. UBND tỉnh cần chỉ đạo các sở, ngành phải xử lý dứt điểm những vụ việc kéo dài, xác định vướng mắc ở khâu nào, giải quyết đến đâu.

Làm được như vậy thì những cuộc gặp mặt giữa UBND tỉnh và doanh nghiệp mới thực sự có hiệu quả. 

Thanh Hoài


Ý kiến bạn đọc