Multimedia Đọc Báo in

Hỗ trợ chuyển đổi từ trồng lúa sang trồng ngô

15:02, 31/05/2016
Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định số 915/QĐ-TTg về chính sách hỗ trợ chuyển đổi từ trồng lúa sang trồng ngô tại vùng Trung du miền núi phía Bắc, Bắc Trung Bộ, Đồng bằng sông Cửu Long, Duyên hải Nam Trung Bộ và Tây Nguyên. 
 
Nông dân huyện Ea Kar tham quan mô hình trình diễn ngô lai tại xã Cư Huê
Nông dân huyện Ea Kar tham quan mô hình trình diễn ngô lai tại xã Cư Huê
 
Theo đó, đối tượng được hỗ trợ là các hợp tác xã, tổ hợp tác, hộ gia đình, cá nhân có diện tích đất trồng lúa chuyển sang trồng ngô từ vụ hè thu 2016 đến hết vụ đông xuân 2018 - 2019. Diện tích chuyển đổi được hỗ trợ phải nằm trong quy hoạch (hoặc kế hoạch) chuyển đổi cơ cấu cây trồng trên đất trồng lúa được cấp có thẩm quyền phê duyệt và phải đáp ứng các điều kiện theo hướng dẫn của Bộ NN-PTNT. Mức hỗ trợ một lần không quá 3 triệu đồng/ha.
 
Ngoài chính sách hỗ trợ trên, Nhà nước còn ưu tiên tổ chức các lớp tập huấn, xây dựng mô hình trình diễn chuyển đổi từ trồng lúa sang trồng ngô trên đất lúa; hỗ trợ lãi suất vốn vay thương mại đối với các khoản vay ngắn, trung và dài hạn để mua máy móc, thiết bị nhằm giảm tổn thất trong nông nghiệp...
 
Theo Chinhphu.vn
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Lan tỏa phong trào xóa nhà tạm, nhà dột nát
Nhờ sự vào cuộc tích cực của chính quyền địa phương và chung tay ủng hộ của nhân dân, ước mơ về căn nhà khang trang của rất nhiều hộ nghèo tại tỉnh Đắk Lắk đã trở thành hiện thực.