Multimedia Đọc Báo in

Đa dạng chương trình du lịch thu hút du khách

14:49, 03/03/2015
Những ngày đầu năm, với nhiều chương trình, hình thức du xuân mới lạ và hấp dẫn, nhiều khu du lịch trong toàn tỉnh đã đón đông đảo lượt khách đến tham quan, mua sắm.

Trong dịp đón Xuân Ất Mùi 2015 vừa qua các công ty du lịch trong toàn tỉnh đã thực hiện nhiều chương trình nhằm thu hút du khách. Cụ thể,  Trung tâm Du lịch Buôn Đôn – Chi nhánh Du lịch và Khách sạn Công ty TNHH MTV Xuất nhập khẩu 2-9 đã tổ chức: cưỡi voi vượt sông, thuyết trình về văn hóa lịch sử hình thành Buôn Đôn, nghệ thuật săn bắt và thuần dưỡng voi, tham quan Nhà sàn cổ, Mộ vua săn voi, cầu treo, biểu diễn giao lưu văn nghệ của các đồng bào Tây Nguyên… Du lịch Hồ Lak - Công ty TNHH TM DV Du lịch Thái Hùng Ban Mê phục vụ: chèo thuyền độc mộc trên Hồ Lak, văn nghệ cồng chiêng rượu cần, các món ăn đặc sản của địa phương như: chả cá thác lác, thịt heo nướng xiên, cơm lam… Điểm du lịch Sinh thái Văn hóa Cộng đồng Ko Tam – Công ty Cổ phần Du lịch cộng đồng Ko Tam thì tổ chức chương trình biểu diễn cồng chiêng, múa xoan, đàn tre, đàn T’rưng, dệt thổ cẩm tại nhà sàn, đốt lửa trại… Ông Nguyễn Đức, Giám đốc phụ trách Trung tâm Du lịch Buôn Đôn cho biết, năm nay ngoài những chương trình văn hóa, văn nghệ, cưỡi voi… thu hút đông đảo khách du lịch, Trung tâm còn tổ chức thêm các khu vui chơi, cũng như trò chơi dân gian cho trẻ em, thiếu nhi như tham quan vườn thú, chơi đu quay… Do đó, trong những ngày Tết vừa qua, Trung tâm đã thu hút hơn 25.000 lượt khách đến tham quan và vui chơi.

Hình thức cưỡi voi du Xuân thu hút đông đảo du khách  tại Trung tâm Du lịch Buôn Đôn.
Hình thức cưỡi voi du Xuân thu hút đông đảo du khách tại Trung tâm Du lịch Buôn Đôn.

Sau 8 năm xa quê, dịp Tết Nguyên đán vừa qua, anh Hoàng Cao Nguyên, Việt kiều Mỹ mới có dịp dẫn người vợ mới cưới về thăm quê và đi tham quan tại các khu du lịch trong toàn tỉnh. Vốn xa quê đã lâu nên khi về lại quê hương, anh và vợ rất háo hức đi thăm mọi nơi. Anh Nguyên hào hứng: “Mình về quê lần này, vừa thăm gia đình, bạn bè, vừa dẫn vợ đi du lịch, tham quan các điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh để vợ được biết những cảnh đẹp cũng như sự phát triển của quê hương đất nước. Điều mình vui nhất là thấy đường phố đã khang trang hơn trước rất nhiều, nhiều chính sách của Đảng, Nhà nước đã giúp bà con họ hàng của mình phát triển kinh tế tốt hơn; các điểm du lịch đã có nhiều chương trình mới hấp dẫn, cũng như có các biện pháp bảo đảm an toàn cho du khách. Nhân dịp này vợ chồng mình sẽ ở lại để cùng tham dự Lễ kỷ niệm 40 năm Chiến thắng Buôn Ma Thuột và các chương trình tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ V”.

Bên cạnh các chương trình văn hóa – văn nghệ, công tác bảo đảm an toàn cho du khách cũng được đặc biệt chú trọng. Trước, trong và sau Tết, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch thường xuyên cử đoàn thanh tra đi kiểm tra, giám sát các điểm du lịch trong toàn tỉnh. Theo ông Y Wái Byă, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch thì trong thời gian qua, các doanh nghiệp du lịch trong toàn tỉnh đã quan tâm đầu tư nâng cao chất lượng dịch vụ, không còn tình trạng chèo kéo khách, không nâng giá, ép giá dịch vụ; tình hình an ninh trật tự tại các khu, điểm du lịch được bảo đảm, không có sự cố đáng tiếc nào xảy ra. Tổng số khách tham quan tại các khu du lịch trong dịp Tết vừa qua tăng 21%, với tổng doanh thu tăng 37% so với cùng kỳ.

Còn theo ông Cấn Đình Chính, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Dak Lak, do nắm bắt việc tăng về lượng khách du lịch trong dịp Tết vừa qua và cũng chuẩn bị cho các sự kiện lớn sẽ diễn ra tại Buôn Ma Thuột, Hiệp hội đã có kế hoạch tổ chức chương trình “Ngày hội du lịch chào mừng Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ V – 2015”, với nhiều chương trình như: thành lập các trung tâm hướng dẫn thông tin cho du khách; điều hành tour cà phê, tour nội tỉnh; các gian hàng giới thiệu các sản phẩm, du lịch của Dak Lak; chương trình văn nghệ - giao lưu văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên diễn ra hằng đêm; ẩm thực địa phương… Thông qua đó sẽ giới thiệu đến du khách trong và ngoài nước những vẻ đẹp về con người và các danh lam thắng cảnh của TP. Buôn Ma Thuột nói riêng và Dak Lak nói chung.

Hoàng Gia


Ý kiến bạn đọc