Multimedia Đọc Báo in

Đoàn đại biểu Quốc hội TP. Hà Nội và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Dak Lak trao đổi kinh nghiệm trong công tác chuyên môn

20:44, 07/03/2015

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Dak Lak, ngày 7-3, Đoàn công tác của Đoàn đại biểu Quốc hội TP. Hà Nội do Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội Chu Sơn Hà dẫn đầu và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Dak Lak do Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội Y Khút Niê chủ trì đã có buổi làm việc, trao đổi kinh nghiệm trong công tác chuyên môn.

Quang cảnh buổi làm việc giữa 2 Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Dak Lak và TP. Hà Nội
Quang cảnh buổi làm việc 

Theo báo cáo của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Dak Lak, trong năm 2014, Đoàn đã triển khai 2 đợt giám sát với những nội dung được cử tri quan tâm nhiều nhất như: giám sát việc tổ chức triển khai thực hiện quy định của pháp luật về chính sách ưu đãi người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh; giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về giảm nghèo giai đoạn 2005-2012. Cùng với đó, Đoàn đã duy trì tốt công tác tiếp công dân theo định kỳ mỗi tháng 1 lần và xử lý kịp thời những khiếu nại, tố cáo theo thẩm quyền. Trong hoạt động tiếp xúc cử tri, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và UBMTTQ Việt Nam tỉnh có văn bản đề nghị UBND tỉnh phân công một số sở, ngành chức năng của tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố cùng tham dự các đợt tiếp xúc cử tri để lắng nghe, ghi nhận và trả lời trực tiếp cho cử tri biết về những nội dung liên quan đến trách nhiệm quản lý của mình. Đoàn cũng tổng hợp đầy đủ ý kiến, kiến nghị của cử tri, báo cáo kịp thời đến Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ngành có liên quan; đồng thời chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền xem xét giải quyết đúng quy trình theo luật định.

dv
Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP.Hà Nội Chu Sơn Hà trao đổi tại buổi làm việc

Trong quá trình làm việc, hai Đoàn đại biểu Quốc tỉnh Dak Lak và TP. Hà Nội đã trao đổi một số kinh nghiệm trong quá trình hoạt động chuyên môn như: Công tác thu thập, tổng hợp, xử lý thông tin thông qua các hoạt động tiếp xúc cử tri, tiếp công dân, đơn, thư khiếu nại, tố cáo và công tác thông tin tuyên truyền; những vấn đề, lĩnh vực cần quan tâm trong hoạt động giám sát; việc tăng cường mối quan hệ phối hợp công tác giữa Đoàn đại biểu Quốc hội với các cơ quan của Quốc hội và các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc ở địa phương. Qua đó, cùng nhau thảo luận, đề xuất những ý kiến đóng góp nhằm tháo gỡ những khó khăn, thiếu sót trong công tác chuyên môn nghiệp vụ của mình…

Lê Thành- Duy Tiến


Ý kiến bạn đọc