Multimedia Đọc Báo in

Thị xã Buôn Hồ: Mở lớp dạy nghề chăn nuôi trâu, bò cho nông dân

20:06, 27/08/2020

Ngày 27-8, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên thị xã Buôn Hồ đã tổ chức khai giảng lớp dạy nghề chăn nuôi trâu, bò  tại xã Bình Thuận.

Tham gia khóa học có 35 học viên là bà con nông dân trên địa bàn xã Bình Thuận. Trong thời gian 2 tháng (từ 27-8 đến 28-10), các học viên sẽ được truyền đạt các kiến thức, kỹ thuật chăn nuôi trâu, bò như: đặc tính của trâu, bò; kỹ thuật chọn giống, làm chuồng cho trâu, bò; quy trình chăm sóc, cách nhận biết và điều trị một số bệnh thường gặp ở trâu, bò. Ngoài ra còn được thực hành tại chuồng trại chăn nuôi và tham quan các chuồng, trại chăn nuôi trâu, bò trên địa bàn… Qua đó, giúp người dân phát triển chăn nuôi, nâng cao thu nhập cho gia đình cũng như kinh tế địa phương.

a
Đại biểu và học viên tham dự lễ khai giảng lớp dạy nghề chăn nuôi.

Được biết, từ đầu năm đến nay, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên thị xã đã tổ chức được 7 lớp đào tạo nghề ngắn hạn cho lao động nông thôn với hơn 240 lượt người tham gia, gồm các nghề: may công nghiệp, hàn, dệt thổ cẩm, xây dựng và chăn nuôi.

Thúy Hồng

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.