Multimedia Đọc Báo in

Bệnh nhân mắc Covid-19 đầu tiên ở Đắk Lắk đã có kết quả âm tính với Sars-CoV-2

20:40, 07/08/2020

Thạc sĩ, bác sĩ Trịnh Quang Trí, Phó Giám đốc Phụ trách Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) cho biết, bệnh nhân H.T.Y.N. (ca bệnh số 448 tại Đắk Lắk) đã âm tính lần 2 với Sars-CoV-2.

Hiện nay, bệnh nhân đã hết sốt, không đau họng và hoàn toàn khỏe mạnh. Đây là một tín hiệu đáng mừng đối với trường hợp đầu tiên bị nhiễm Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Trong những ngày tiếp theo, CDC sẽ thực hiện xét nghiệm lần 3 và lần 4 đối với bệnh nhân. Nếu kết quả đều âm tính thì chuyển bệnh nhân đến khu cách ly trong 2 tuần. Hết thời hạn cách ly, CDC sẽ tiếp tục xét nghiệm lần thứ 5, nếu cho kết quả âm tính bệnh nhân sẽ được xuất viện.

Các y bác sĩ Bệnh viện Lao và bệnh phổi tỉnh lập hồ sơ theo dõi sức khỏe các trường hợp vào điều trị tại bệnh viện.
Các y bác sĩ Bệnh viện Lao và bệnh phổi tỉnh lập hồ sơ theo dõi sức khỏe các trường hợp vào điều trị tại bệnh viện.

Trước đó, Báo Đắk Lắk đã thông tin, bệnh nhân số 448 là sinh viên trường Đại học Đông Á Đà Nẵng, đã  thực tập tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng từ 22-6 đến 17-7, đến ngày 26-7 đi xe khách từ Đà Nẵng về TP. Buôn Ma Thuột và vào thẳng bệnh viện khám bệnh. Qua xét nghiệm cho kết quả bệnh nhân dương tính với Sars-CoV-2.

Hoàng Kim Ngọc

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nỗ lực ngăn chặn “tín dụng đen” xâm nhập học đường
Mặc dù các lực lượng chức năng của tỉnh Đắk Lắk liên tục có các biện pháp trấn áp, truy quét, nhưng các ổ nhóm "tín dụng đen" vẫn có dấu hiệu hoạt động trái pháp luật. Hiện nay, học sinh là nạn nhân mà các đối tượng này hướng đến.