Multimedia Đọc Báo in

Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Cường thăm, tặng quà đội ngũ nhân viên y tế và người cách ly tập trung

20:35, 07/08/2020

Chiều 7-8, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Cường và Đoàn công tác Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã đến thăm và làm việc với Sở Y tế về công tác phòng chống dịch Covid-19.

Theo báo cáo của Sở Y tế tại buổi làm việc, tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh đang diễn biến phức tạp. Đến chiều 7-8, toàn tỉnh ghi nhận 3 trường hợp mắc Covid-19, đang thực hiện cách ly tập trung và cách ly tại hộ gia đình đối với 12.036 trường hợp trở về từ vùng dịch và người tiếp xúc gần với các ca bệnh; ghi nhận 31 trường hợp mắc bệnh bạch hầu tại 12 xã của 5 huyện Lắk, M’Đrắk, Krông Bông, Cư M’gar, Cư Kuin. Trước tình hình dịch chồng dịch, Sở Y tế đang tích cực chỉ đạo các đơn vị trực thuộc và phối hợp với ngành chức năng tăng cường công tác khoanh vùng, cách ly dập dịch, không để dịch bệnh lây lan rộng.

d
Phó Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Trung Thành báo cáo nhanh tình hình dịch bệnh trên địa bàn.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Cường nhấn mạnh, dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp cả trên thế giới và trong nước, riêng với Đắk Lắk, tình hình càng phức tạp hơn khi xảy ra dịch chồng dịch. Đồng chí đánh giá cao sự nỗ lực của ngành Y tế trong việc tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương triển khai các biện pháp phòng chống dịch và sẵn sàng ở tuyến đầu để ứng phó với dịch bệnh. Đồng chí mong muốn, thời gian tới, Sở Y tế, cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch cấp tỉnh phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền các địa phương để kiểm soát tốt người trở về từ vùng dịch, triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Đối với dịch bệnh bạch hầu, ngành Y tế cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao ý thức người dân, mặt khác đảm bảo đầy đủ các trang thiết bị, vật tư y tế phục vụ phòng chống dịch…

Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Cường tặng
Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Cường tặng quà cho cán bộ, y bác sĩ, nhân viên y tế Bệnh viện Lao và bệnh phổi tỉnh.

Nhân dịp này, Bí thư Tỉnh ủy và Đoàn công tác đã tặng cán bộ, y bác sĩ và nhân viên y tế Bệnh viện Lao và bệnh phổi tỉnh 50 triệu đồng và tặng 47 triệu đồng cho 94 bệnh nhân và các trường hợp đang điều trị cách ly tại đây. Toàn bộ số tiền này do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh kêu gọi, vận động từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh.

*Chiều cùng ngày Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Cường và Đoàn công tác Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã đến thăm và tặng 50 triệu đồng cho các y bác sĩ, 160 triệu đồng cho người cách ly tại khu cách ly tập trung Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Nguyên.

d
Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Cường tặng quà cho cán bộ, y bác sĩ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại khu cách ly tập trung Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Nguyên.

Bí thư Tỉnh ủy biểu dương tinh thần làm việc hết mình của đội ngũ cán bộ, y bác sĩ, chiến sĩ đang thực hiện nhiệm vụ chăm sóc, điều trị cho người cách ly. Đồng thời biểu dương các công dân đã tích cực hợp tác, khai báo y tế kịp thời góp phần chung sức cùng cộng đồng phòng chống dịch bệnh.

Bùi Phạm Lê

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.