Multimedia Đọc Báo in

TP. Buôn Ma Thuột: Tỷ lệ công trình có giấy phép xây dựng tăng cao

23:51, 21/06/2018

6 tháng đầu năm 2018, UBND TP. Buôn Ma Thuột đã cấp phép cho 906 công trình xây dựng trên địa bàn.

Trong đó có 9 giấy phép xây dựng cấp cho công trình đầu tư, 794 giấy phép xây dựng cấp cho nhà ở đô thị, 51 giấy phép xây dựng cấp cho nhà ở nông thôn và 52 giấy phép xây dựng tạm. Tỷ lệ công trình có giấy phép so với tổng số công trình xây dựng đang triển khai trên địa bàn đạt 98,16%.

Công trình xây dựng nhà ở đã được cấp phép tại phường Khánh Xuân
Một công trình xây dựng nhà ở đã được cấp phép tại phường Khánh Xuân

Số công trình xây dựng được cấp phép trong 6 tháng đầu năm 2018 đã tăng 358 công trình so với cùng kỳ năm 2017. Nguyên nhân chính là do số công trình xây dựng mới phát sinh tăng cao, đồng thời công tác quản lý trật tự xây dựng tiếp tục được chú trọng, tăng cường vai trò kiểm tra, giám sát từ chính quyền cơ sở đến cơ quan chuyên môn của thành phố. Do đó, người dân đã có ý thức chấp hành các quy định pháp luật khi triển khai xây dựng.

Đinh Nga


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.