Multimedia Đọc Báo in

Tuyên truyền lưu động về tác hại của bom mìn

22:22, 10/12/2017
Từ ngày 6 đến 9-12, Trung tâm hành động bom mìn Quốc gia Việt Nam đã phối hợp cùng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức các buổi tuyên truyền lưu động đến các vùng bị ô nhiễm bom mìn nặng ở địa phương.
 
Các loại bom mìn, vật nổ trong và sau chiến tranh
Các loại bom mìn, vật nổ trong và sau chiến tranh
 
Bằng hình thức tuyên truyền lưu động, các đơn vị đã góp phần giúp nhân dân nhận biết, phòng tránh, xử lý khi gặp bom mìn, vật nổ; hiểu hơn về thực trạng, nỗi đau do bom mìn sau chiến tranh gây nên cũng như nỗ lực của Đảng, Nhà nước, Quân đội trong công tác khắc phục hậu quả.
 
Trước đó, ngày 8-12, Trung tâm hành động bom mìn Quốc gia Việt Nam cũng đã phối hợp với các Trường: THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (huyện Buôn Đôn) và Tiểu học Tô Hiệu (TP. Buôn Ma Thuột) tổ chức các buổi tuyên truyền với chủ đề “Tìm hiểu về bom mìn, vật nổ sau chiến tranh – vì bạn, vì mọi người” cho hàng nghìn học sinh.  
 

Học sinh tham quan trưng bày bom mìn, vật nổ

 
Được biết, Đắk Lắk hiện có tới 143/148 xã bị ô nhiễm bom mìn. Sau 5 năm triển khai dự án rà soát bom mìn còn sót lại sau chiến tranh, số diện tích được rà soát trên địa bàn mới chỉ đạt 3,9% so với tổng diện tích cần rà soát. 
 
Quỳnh Anh
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.