Multimedia Đọc Báo in

TP. Hồ Chí Minh hỗ trợ Đắk Lắk 1 tỷ đồng khắc phục hậu quả cơn bão số 12

14:27, 13/11/2017

Ngày 13-11, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hồ Chí Minh đã đến thăm, trao tiền hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả cơn bão số 12.

Đoàn đã tặng Quỹ cứu trợ tỉnh Đắk Lắk 1 tỷ đồng. Đây là tấm lòng của nhân dân, cán bộ, chiến sĩ TP. Hồ Chí Minh thể hiện sự sẻ chia với những thiệt hại nặng nề do hậu quả của cơn bão số 12 vừa qua, góp phần giúp người dân sớm ổn định cuộc sống, khôi phục sản xuất.

Phát biểu tiếp nhận món quà ý nghĩa trên, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Y Dec H’Đơk cảm ơn sự giúp đỡ kịp thời cả về tinh thần, vật chất của nhân dân, cán bộ, chiến sĩ TP. Hồ Chí Minh đối với địa phương; cho biết số tiền này sẽ được Ban cứu trợ tỉnh phân bổ kịp thời, đúng đối tượng cho các địa phương bị thiệt hại nặng nề nhất.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hồ Chí Minh Triệu Lệ Khánh (thứ hai từ phải sang) trao tiền hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk.

Cùng ngày, Đoàn đã đến thăm, tặng 150 suất quà (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) cho 150 hộ tại xã Ea Trang (huyện M’Đrắk).

Được biết, năm 2016, TP. Hồ Chí Minh đã hỗ trợ 1,5 tỷ đồng để Đắk Lắk khắc phục hậu quả nặng nề do đợt hạn hán kéo dài từ cuối năm 2015 đến giữa năm 2016. Riêng trong đợt này, TP. Hồ Chí Minh hỗ trợ tổng số tiền 18 tỷ đồng cho các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên, gồm: Phú Yên (3 tỷ đồng); Khánh Hoà (2 tỷ đồng); Quảng Nam, Quảng Ngãi (mỗi tỉnh 1,5 tỷ đồng); Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Bình Định, Ninh Thuận, Bình Thuận, Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk và Lâm Đồng (mỗi tỉnh 1 tỷ đồng).


Đăng Triều
 
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.