Multimedia Đọc Báo in

Hội nghị phối hợp liên ngành công tác giám định pháp y tâm thần năm 2017

17:17, 10/11/2017

Sáng 10-11, tại TP. Buôn Ma Thuột, Trung tâm Pháp y tâm tâm thần khu vực Tây Nguyên đã tổ chức Hội nghị phối hợp liên ngành công tác giám định pháp y tâm thần năm 2017.

Tham dự Hội nghị có bác sĩ chuyên khoa II Dương Văn Lương, Phó Viện trưởng Viện Pháp y tâm thần Trung ương; lãnh đạo Viện Kiểm sát nhân dân, Tòa án nhân dân, Công an các huyện, thị xã, thành phố của 3 tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên, Kon Tum.

Giám đốc
Giám đốc Trung tâm Pháp y tâm tâm thần khu vực Tây Nguyên Trần Văn Thành phát biểu tại Hội nghị.

Theo báo cáo tại Hội nghị, trong những năm qua, công tác phối hợp giữa các cơ quan trưng cầu trong việc thực hiện giám định pháp y tâm thần đã được các cơ quan tố tụng thực hiện có hiệu quả. Hoạt động giám định pháp y tâm thầm được thực hiện đúng quy trình, đảm bảo chất lượng chuyên môn, tạo thuận lợi cho các cơ quan trưng cầu và thân nhân của đối tượng. Từ năm 2015 đến nay, Trung tâm Pháp y tâm thần khu vực Tây Nguyên đã giám định 224 đối tượng ở các lĩnh vực hình sự, dân sự, hành chính, trong đó có 178 đối tượng điều trị nội trú.

Các đại biểu tham dự Hội nghị.
Các đại biểu tham dự Hội nghị.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận một số chuyên đề pháp luật về giám định pháp y tâm thần và chia sẻ kinh nghiệm giám định pháp y tâm thần trong tố tụng hình sự và dân sự. Trên cơ sở này, Trung tâm Pháp y tâm thần khu vực Tây Nguyên sẽ tiếp tục kiện toàn đội ngũ, nâng cao năng lực chuyên môn, kiến thức pháp luật để thực hiện tốt công tác giám định cho các đối tượng một cách chính xác và đầy đủ.

Kim Oanh
 


Ý kiến bạn đọc