Multimedia Đọc Báo in

7 người ngộ độc thực phẩm do ăn cơm chiên

11:15, 06/11/2017

Thông tin từ Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm, mới đây, tại thôn Tân Hưng, xã Ea Kao (TP. Buôn Ma Thuột) đã xảy ra vụ ngộ độc tập thể khiến 7 người mắc, trong đó có 6 người phải nhập viện điều trị.

Trong số 7 trường hợp bị ngộ độc thực phẩm nói trên có 6 trường hợp là học sinh Trường THCS Nguyễn Trường Tộ và và 1 trường hợp là chủ quán cơm (sinh năm 1985) không nhập viện.

Theo lời kể của các bệnh nhân và nhà trường, sáng 4-11, các em ăn sáng với món cơm chiên dương châu tại quán cơm SuSu (nằm trên địa bàn thôn Tân Hưng), sau đó vào học. Đến 7 giờ 30 các em đều có triệu chứng đau bụng, buồn nôn và nôn nhiều lần. Nhà trường đã gọi xe đưa các em đến Bệnh viện Trường Đại học Tây Nguyên để cấp cứu.

Sau khi tiếp nhận thông tin, đại diện Chi cục ATVSTP tỉnh cùng với Phòng Y tế, Trung tâm Y tế TP. Buôn Ma Thuột phối hợp với UBND, Trạm Y tế xã Ea Kao tiến hành kiểm tra, giám sát tại quán cơm SuSu. Đoàn đã tiến hành test nhanh phẩm màu đối với 3 mẫu xúc xích heo Vissan, tương đỏ, tương ăn phở Minh Nhật cho kết quả âm tính và lấy 1 mẫu nước giếng khoan để phục vụ điều tra. Nguyên nhân ban đầu gây ngộ độc được xác định là do hóa chất bảo vệ thực vật trong dưa leo.

Thông tin từ Bệnh viện Trường Đại học Tây Nguyên, hiện sức khỏe của 6 học sinh đã ổn định và đang tiếp tục được theo dõi tại bệnh viện.

Kim Oanh – Văn Mạnh
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.