Multimedia Đọc Báo in

Thuê "bảo mẫu" cho voi Gold

17:48, 01/08/2017

Trung tâm Bảo tồn voi Đắk Lắk hiện đang thuê voi cái H’Non của một công ty du lịch với giá 10 triệu đồng/tháng để làm “bảo mẫu” cho voi Gold (khoảng 18 tháng tuổi).

Voi Gold đang nô đùa cùng chuyên gia nước ngoài và cán bộ Trung tâm Bảo tồn voi
Voi Gold đang được chăm sóc tại Trung tâm Bảo tồn voi Đắk Lắk.

Ông Huỳnh Trung Luân, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn voi Đắk Lắk cho biết, trong môi trường hoang dã, voi con được voi mẹ dạy kỹ năng ăn uống, tìm kiếm thức ăn để sinh tồn, nhưng với voi Gold do bị lạc mẹ từ khoảng 2 tháng tuổi nên không được học những kỹ năng này. Do đó đơn vị đã thuê voi H’Non để về sống cùng voi Gold. Sau 2 tháng có “bảo mẫu” H’Non, voi Gold hiện nay đã biết tự lấy thức ăn và đã có thể tự ăn cỏ ở ngoài tự nhiên.

Trước đó, voi Gold khoảng 2 tháng tuổi bị rơi xuống giếng tại lâm phần Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Chư Ma Lanh vào ngày 28-3-2016, được Trung tâm Bảo tồn voi Đắk Lắk cứu hộ và nuôi dưỡng.

Vạn Tiếp


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.