Multimedia Đọc Báo in

Khống chế ổ cúm H5N6 trên đàn vịt trời nuôi tại xã Hòa Thuận

08:33, 25/05/2017
Sáng ngày 24-5, Cơ quan Thú y vùng V, Chi cục Chăn nuôi và Thú y phối hợp với lực lượng thú y xã Hòa Thuận, TP. Buôn Ma Thuột tiến hành tiêu hủy gần 1.000 con vịt trời nuôi của hộ gia đình ông Nguyễn Hữu Tuyên, ở thôn 5  bị nhiễm cúm H5N6.
 
ảnh
Cán bộ thú y thu gom vịt đem tiêu hủy
Ngày 23-5, nhận được tin báo về đàn vịt của hộ ông Hữu Tuyên có biểu hiện bị bệnh cúm, Chi cục Chăn nuôi và Thú y đã xuống tận nơi tiến hành lấy mẫu gửi Cơ quan Thú y vùng V xét nghiệm. Đến chiều ngày 23-5, kết quả cho thấy, đàn vịt trời nuôi này dương tính với cúm H5N6.
 
Ngay sau khi có kết quả, lực lượng thú y đã tiến hành tiêu hủy toàn bộ đàn vịt; đồng thời tiến hành phun tiêu độc khử trùng môi trường bằng vôi bột, Benkocid, Cloraminb và hướng dẫn người dân cách phòng bệnh cho đàn gia cầm.
 
Minh Thuận
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.