Multimedia Đọc Báo in

135 triệu đồng hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh

17:30, 24/05/2017
Thực hiện chủ đề công tác năm 2017 - “Năm phụ nữ khởi nghiệp và khởi sự kinh doanh”, đến nay Hội LHPN huyện Krông Bông đã hỗ trợ được 12 hội viên phụ nữ với tổng số vốn 135 triệu đồng.
 
Cán bộ Hội
Cán bộ Hội Phụ nữ xã Hòa Thành (huyện Krông Bông) khảo sát nhu cầu vay vốn khởi nghiệp của hội viên phụ nữ trên địa bàn

Để thực hiện hiệu quả hoạt động này, ngoài việc đẩy mạnh tín chấp với các ngân hàng cho chị em vay vốn tín dụng ưu đãi, các cấp Hội trên địa bàn tích cực vận động hội viên xây dựng Quỹ phụ nữ phát triển được trên 100 triệu đồng. Riêng tại Lễ phát động ủng hộ Quỹ được tổ chức vào ngày 8-3 vừa qua, Hội đã đã vận động quyên góp được số tiền hơn 40 triệu đồng. Đa số chị em được vay vốn đều sử dụng đúng mục đích và bước đầu đem lại hiệu quả, góp phần nâng cao thu nhập cho gia đình. Hiện có 5 chị buôn bán nhỏ và mở tiệm tạp hóa, 1 chị làm đậu khuôn, số còn lại đầu tư chăn nuôi bò, heo, gà và trồng rau xanh.

Chị Nguyễn Thị Hương, Chủ tịch Hội LHPN huyện Krông Bông cho biết, để giúp phụ nữ khởi nghiệp và khởi sự kinh doanh, Huyện hội đã chỉ đạo các cấp Hội tiến hành khảo sát nắm nhu cầu và khả năng của các chị em, sau đó thẩm định, chọn lọc những dự án, phương án khả thi nhất để đầu tư nguồn lực cả về kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm và nguồn vốn. Thời gian tới, Hội sẽ tiếp tục tư vấn, hỗ trợ thông tin, kết nối ý tưởng, nguồn lực nhằm giúp phụ nữ có điều kiện thuận lợi để khởi sự kinh doanh.
 
Vân Anh
 
 

Ý kiến bạn đọc