Multimedia Đọc Báo in

Hội thảo về phối hợp đấu tranh phòng, chống ma túy trong lứa tuổi thanh thiếu niên

16:51, 07/03/2017

Ngày 7-3, tại TP. Buôn Ma Thuột, Cụm thi đua số 7 (các tỉnh Tây Nguyên) đã tổ chức Hội thảo với chủ đề: “Nâng cao vai trò trách nhiệm của lực lượng Công an và tổ chức Đoàn, đoàn viên trong công tác phối hợp đấu tranh phòng, chống ma túy lứa tuổi thanh-thiếu niên” và ký kết giao ước thi đua, giai đoạn 2016-2020.

Tham dự hội thảo có Đại tá Nguyễn Duy Ngọc-Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an); Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Quốc Cường; Đại tá Phạm Minh Thắng, Phó Giám đốc Công an tỉnh (Cụm trưởng Cụm thi đua số 7); đại diện các sở, ngành của tỉnh; Ban chỉ đạo thực hiện Nghị quyết liên tịch số 03 của Cụm thi đua số 7.

Quang cảnh Hội thảo.

Thực hiện Nghị quyết liên tịch (NQLT) số 03/2010/NQLT ngày 24-6-2010 giữa Bộ Công an và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Ban chỉ đạo NQLT số 03 các địa phương trong Cụm thi đua số 7 đã tổ chức nhiều hoạt động đa dạng, phong phú như: tổ chức các diễn đàn, tọa đàm nhằm tuyên truyền, giáo dục cho thanh-thiếu niên về tác hại của ma túy; duy trì, củng cố và nhân rộng một số mô hình, điển hình tiên tiến về công tác phòng, chống ma túy trong thanh-thiếu niên; giáo dục, cảm hóa, giúp đỡ hàng trăm trường hợp thanh-thiếu niên sau cai nghiện ma túy hòa nhập cộng đồng…

Đại tá Phạm Minh Thắng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk (Cụm trưởng Cụm thi đua số 7) báo cáo tóm tắt tình hình tội phạm, tệ nạn ma túy tại địa bàn các tỉnh Tây Nguyên.

Lực lượng Công an các địa phương cũng đã tập trung trấn áp có hiệu quả tội phạm ma túy, góp phần hạn chế sự lây lan tệ nạn ma túy trong cộng đồng dân cư. Trong năm 2016, các tỉnh trong Cụm thi đua số 7 đã phát hiện, bắt giữ tổng cộng 543 vụ, 896 đối tượng phạm tội về ma túy, thu giữ 1,58 kg heroin, 6,94 kg ma túy tổng hợp cùng nhiều công cụ, phương tiện có liên quan. Trong tổng số 896 đối tượng phạm tội về ma túy bị phát hiện, bắt giữ, có 575 đối tượng trong độ tuổi thanh-thiếu niên (chiếm hơn 64%). Tính đến 15-11-2016, tổng số người nghiện ma túy ở các tỉnh Tây Nguyên là 5.170 người, trong đó số người nghiện trong lứa tuổi thanh-thiếu niên là 3.086 người (chiếm gần 60%)…

Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk Trần Quốc Cường phát biểu ý kiến tại Hội thảo.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã phát biểu tham luận, nêu những tồn tại, hạn chế, nguyên nhân trong việc triển khai thực hiện NQLT số 03 thời gian qua, đồng thời đưa ra những giải pháp, mô hình, cách làm hay về công tác phòng, chống ma túy trong lứa tuổi thanh-thiếu niên thời gian tới. Các đơn vị cũng đã thông qua Quy chế hoạt động của Cụm thi đua số 7, giai đoạn 2016-2020 .

Đại diện các đơn vị thuộc Cụm thi đua số 7 ký kết giao ước thi đua, giai đoạn 2016-2020.

Phát biểu kết luận Hội thảo, Đại tá Nguyễn Duy Ngọc, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an) ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực của các đơn vị Cụm thi đua số 7 trong việc phối hợp hành động phòng, chống ma túy trong thanh-thiếu niên thời gian quan; đồng thời đề nghị các đơn vị cần thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các nội dung đăng ký giao ước thi đua; thực hiện tốt chế độ thông tin báo cáo giữa các địa phương về đơn vị Cụm trưởng; thường xuyên trao đổi thông tin, đẩy mạnh công tác phối hợp trên các mặt công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao…

Đại tá Nguyễn Duy Ngọc, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an) phát biểu tại Hội thảo.

Thế Hùng
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.