Multimedia Đọc Báo in

Du khách sẽ được giao lưu với các nghệ sĩ quốc tế tại Lễ hội cà phê

14:56, 22/02/2017

Theo Ban tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 6 và Liên hoan Văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên 2017, đến nay đã có 4 nước đăng ký chương trình nghệ thuật biểu diễn giao lưu trong “Đêm hội diễn tấu Cồng chiêng Tây Nguyên” diễn ra lúc 20 giờ ngày 11-3 tại Quảng trường 10-3, TP. Buôn Ma Thuột.

Múa Lăm Vông, điệu múa đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc Lào
Múa Lăm Vông, điệu múa đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc Lào. Ảnh minh họa (nguồn internet)

Điểm mới trong công tác tổ chức lần này là ngoài chương trình biểu diễn đan xen cùng với các đội nghệ nhân của các tỉnh Tây Nguyên,  Ban tổ chức sẽ bố trí không gian sân khấu phù hợp để nghệ sĩ các đoàn nghệ thuật dân gian Lào, Campuchia, Rumani, Hàn Quốc... có thể giao lưu với khán giả, du khách tại Lễ hội. Được biết, đoàn nghệ thuật của tỉnh Mondulkiri - Campuchia sẽ mang đến những tiết mục múa chúc mừng, múa cà phê; đoàn nghệ thuật Doina Gorjului – Rumani trình diễn các tiết mục múa dân gian Romanian, độc tấu đàn Pan Pige, Nai...; đoàn nghệ thuật dân gian Lào đánh cồng chiêng, múa Lăm Vông; đoàn Nông nhạc Phi Long Imsil với các tiết mục nghệ thuật múa truyền thống là kiệt tác văn hóa phi vật thể quốc gia số 11-5 của Hàn Quốc như: nhảy đồng vòng tròn, múa thanh mộc đánh trống, quay gậy, biểu diễn dải lụa 12 sải...

Lê Hoàng

                                                                                                            

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.